Xã hội

Bé gái bị mẹ tẩm xăng thiêu đốt tươi tắn ngày xuất viện

(DNVN) - Sáng nay, 14/10 bé gái bị mẹ tẩm xăng thiêu đốt đã được chính thức xuất viện với kết quả hồi phục tốt. Bé gái tươi tắn mỉm cười và tha thứ và không giận mẹ.

Tin tức trên báo Tiền phong,  sáng 14/10, sau đúng 50 ngày nằm điều trị tại khoa bỏng - tạo hình, Bệnh viện Nhi đồng 1 TPHCM, em Nguyễn Thị Kim Linh (12 tuổi, ngụ huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) - nạn nhân bị mẹ tẩm xăng thiêu đốt  đã được xuất viện với các kết quả hồi phục tốt.

Bé Linh mỉm cười tươi tắn ngày xuất viện.

Theo bác sĩ Phan Vũ Bảo - Quyền trưởng khoa bỏng - tạo hình, hiện các vết thương do bỏng lửa xăng trên da thịt em Linh đã lành da, không nhiễm trùng và em đã có thể đi lại được.  Do vết bỏng chiếm diện tích lớn tới 38% cơ thể, nên em phải trải qua nhiều đợt phẫu thuật ghép da khá đau đớn và phải sử dụng các kháng sinh mạnh để chống nhiễm trùng, đồng thời phải có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Cũng trong sáng 14/10, bác sĩ Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 - đã bàn giao sổ tiết kiệm trị giá 800 triệu đồng và hơn 22 triệu đồng tiền mặt do các nhà hảo tâm đóng góp để hỗ trợ em Linh. 

Toàn bộ số tiền đã được trao tận tay người cô ruột của em là bà Nguyễn Thị Duy. Bà Duy cũng sẽ là người nhận nuôi em Linh sau khi em xuất viện. Cho đến ngày em xuất viện, người mẹ đã nhẫn tâm đốt em Linh vẫn không đến thăm con.

Theo thông tin trên báo Trí thức trẻ, chia sẻ dù vui vẻ và cười tươi tắn khi xuất viện nhưng khi nói về mẹ giọng cô bé lại chùng xuống. "Mẹ vẫn chưa thăm con cũng không thấy gọi điện. Con cũng không hiểu tại sao", cô bé 12 tuổi rầu rĩ. 

 

Dù vậy, bằng giọng hồn nhiên, Linh chia sẻ bé không thù ghét gì mẹ". Theo các bác sĩ, suốt thời gian điều trị, mẹ ruột cháu Linh vẫn không một lần đến thăm con.

"Những ngày nhập viện con đau đớn lắm, cả cơ thể và tinh thần. Con giận mẹ lắm chứ, giờ vẫn còn hơi hơi giận này. Nhưng mẹ vẫn là mẹ của con nên đâu thể giận mãi được. Con cũng không thù ghét gì mẹ hết", cô bé giải thích. 

Hỏi Linh trong thời gian nằm viện thì quý ai nhất, Linh cười: “Con quý mến tất cả các bác sĩ vì ai cũng hiền, đối xử tốt bụng. Con cám ơn mọi người nhiều vì đã điều trị cho con khỏe. Và nhất là  bác sĩ Bảo. Vì bác rất thương con”.

Trước đó, Bộ Trưởng Bộ Y tế - PGS.TS Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã chỉ đạo cho bệnh viện phải ưu tiên nguồn lực cứu sống cháu. Đồng thời, Bộ trưởng yêu cầu miễn viện phí cho bé Linh vì hoàn cảnh bé đặc biệt khó  khăn. Số tiền viện phí suốt thời gian Linh nằm viện là khoảng 180 triệu đồng.

Như tin đã đưa, vào chiều tối ngày 24/8, do Linh không bán hết vé số, thiếu nợ đại lý vài trăm ngàn nên bị mẹ là bà bé Linh hiện đang sống cùng mẹ là Trương Thị Vy (33 tuổi) tức giận tưới xăng lên đốt.  Linh ở với mẹ, anh trai và em gái, ba đã mất do tai nạn giao thông cách đây 8 tháng. Linh nghỉ học từ năm lớp 1, hàng ngày đi bán vé số phụ mẹ.
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo