Xã hội

Bé gái sơ sinh suýt bị chôn sống đang nguy kịch

(DNVN) - Do sự tắc trách của các bác sĩ, một bé gái sơ sinh đã suýt bị chôn sống ở Thanh Hóa. Hiện tại bé gái đang nhiễm trùng đường huyết, rất nguy kịch.

Tin tức trên báo Người lao động, sáng ngày 30/4, thông tin từ Bệnh viện (BV) Nhi Thanh Hóa cho biết bé gái sơ sinh suýt bị chôn sống vừa được chuyển từ BV Đa khoa tỉnh Thanh Hóa sang điều trị, hiện sức khỏe bệnh nhi này đang nguy kịch. Hiện bé gái trong tình trạng suy hô hấp và có biểu hiện của nhiễm trùng huyết.

Theo ông Dương Văn Hùng, Giám đốc BV Nhi Thanh Hóa, khả năng sống của bé không cao vì bé sinh non khi mới 28 tuần tuổi, cân nặng thấp (7 lạng), lá phổi non, ngoài ra bệnh nhi này lại bị nhiễm trùng huyết. “Nếu bệnh nhi này đến sớm thì tình hình sẽ khác hơn” - ông Hùng nhận định.

Bệnh nhi suýt bị chôn sống đang được điều trị trong lồng kính tại BV Nhi Thanh Hóa. Ảnh NLĐ.

Mặc dù sức khỏe của bé gái đang rất xấu nhưng đội ngũ y, bác sĩ của khoa Điều trị tích cực sơ sinh - BV Nhi Thanh Hóa vẫn đang cố gắng tích cực điều trị. Bệnh nhi này đang được cách ly trong lồng kính.

Đại diện Sở Y tế Thanh Hóa, ông Lê Hữu Uyển – Trưởng phòng nghiệp vụ Y, kiêm người phát ngôn báo chí cho biết: Bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung đã có báo cáo ban đầu về vụ việc. Hội đồng y khoa tỉnh gồm các nhà chuyên môn cũng đã họp. Báo VOV thông tin.

Theo báo cáo của Bệnh viện đa khoa Hà Trung: vào hồi 13h30’ ngày 26/4, sản phụ Phạm Thị Hương Ly (17 tuổi, trú tại xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) được người nhà đưa đến nhập viện trong tình trạng thai 7 tháng, đau bụng, ra nước âm đạo. Được chẩn đoán là thai 28 tuần, chuyển dạ đẻ lần 1 ngôi ngang sa tay, ối vỡ sớm thai suy, tiên lượng đẻ khó.

Khoa tiến hành hội chẩn cấp khoa và giải thích cho gia đình tình trạng sản phụ chuyển dạ để đẻ non tháng, thai suy, đẻ đường dưới, tiên lượng có khả năng con không sống được, gia đình xin cho đẻ đường dưới, nếu con chết, gia đình không kiện cáo gì (có giấy cam đoan).
Đến 14h sản phụ có cơn co tử cung tần số 3, cổ tử cung mở hết, ối vỡ hoàn toàn, tim thai không nghe được…Sau 5 phút sản phụ đẻ ngôi ngược một trẻ sơ sinh nặng 1kg.

Sau khi sơ sinh ra đời, các bác sỹ tại bệnh viện đa khoa Hà Trung tiến hành cấp cứu và giải thích với gia đình về tình trạng của sơ sinh (cháu bé), gia đình không thắc mắc gì, đưa cháu về nhà.

 

Đến 15h30’ cùng ngày, thấy gia đình đến thông báo sơ sinh về nhà sống lại, các bác sỹ Khoa Phụ sản đã yêu cầu gia đình đưa sơ sinh quay lại để bệnh viện cấp cứu, nhưng gia đình nói đang trên đường cho cháu lên bệnh viện phụ sản tỉnh để điều trị - trích báo cáo của bệnh viện đa khoa huyện Hà Trung. Đến chiều ngày 29/4, cháu bé hiện đang được Bệnh viện Nhi Thanh Hóa chăm sóc đặc biệt.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo