Xã hội

Bé trai bị đâm xuyên sọ: Xuất hiện ổ vi trùng trong não

(DNVN) - Theo các bác sĩ, từ kết quả chụp CT cho thấy xuất hiện ổ vi trùng trong não bé trai nằm ở vị trí lưỡi dao đã đâm xuyên sọ cháu bé.

Tin tức trên báo VTC, sáng 15/12, đại diện Bệnh viện Nhi Đồng 1 (Q.10, TP. HCM) xác nhận các bác sỹ ở đây vừa mổ lần hai cho bé Dương Minh Phát - bé trai bị người phụ nữ dùng dao bầu đâm xuyên sọ lúc 12 ngày tuổi tại Bệnh viện Vĩnh Long.

Bé Phát đã qua 2 lần đại phẫu thuật. Ảnh: Khánh Trung/Zing news.

Tin tức trên báo Zing news, chiều 14/12, các bác sĩ khoa Ngoại thần kinh Bệnh viện Nhi đồng 1 phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Nhân dân 115 (TP HCM) phẫu thuật làm sạch khối áp xe trong não, lắp lại hộp sọ cho bé Dương Minh Phát (4 tháng tuổi, ở Vĩnh Long). Sau 3 giờ phẫu thuật, bệnh nhi đã dần hồi sức.

Theo các bác sĩ, đây là lần thứ 2 bé được đại phẫu thuật để làm sạch vi trùng trong não. "Biến chứng này nằm trong dự liệu, vì ở thời điểm rút lưỡi dao ra khỏi đầu bệnh nhi, chúng tôi không loại trừ nguy cơ não của bé có nhiễm trùng trong 2 năm đầu", một bác sĩ cho biết.

Trước đó, hôm 17/11, bé Phát phải nhập viện trở lại vì viêm màng não mủ, với các biểu hiện như chảy nước mắt sống, đầu nghẹo về vết thương bên trái, biếng ăn uống, sút cân, khó ngủ hay quấy khóc về đêm.

"Lần này bé bị bệnh nặng, vợ chồng chúng tôi đưa bé đến bệnh viện chừng 1 tháng nay rồi. Chiều 14/12 các bác sỹ mới hội chẩn và mổ não để lấy ổ nhiễm trùng, khối áp xe trong não ra. Bé Phát đưa vào khoảng 12h trưa đến 17h chiều cùng ngày mới đưa về Khoa Hồi sức nằm", anh Dương Minh Tiền - bố bé Phát cho biết trên báo VTC.

Anh Tiền cũng cho hay, hiện bé Phát đang nằm tại Khoa Hồi sức sau sinh, bé vẫn còn thở máy, chưa thể ăn uống gì được, sức khỏe, cân nặng bé có sút giảm so với trước.

 

Bé Dương Minh Phát chào đời khi mới 11 ngày tuổi đang điều trị ở Bệnh viện Vĩnh Long thì bị một người đàn bà lạ đâm dao vào hốc mắt trái xuyên đến não. Bé được đưa đến Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM cấp cứu hôm 8/8 trong tình trạng nguy kịch. 

Các bác sĩ đã trải qua ca mổ căng thẳng để rút dao khỏi não và khâu các vết thương ở đầu cho bé. Vượt qua giai đoạn hiểm nghèo, cậu bé đã từng bước hồi phục ngoài mong đợi.

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo