Công ty Trường Hải đã báo cáo lỗi xe Mazda 3 với Cục Đăng kiểm
Theo tin từ báo Zing.vn, vào sáng 14/12, nhà phân phối Trường Hải đã có buổi làm việc với đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam về việc người tiêu dùng phản ánh hiện tượng đèn báo lỗi động cơ check engine trên Mazda 3 All New, động cơ 1.5L.
Trao đổi với Zing.vn sau cuộc họp, ông Trần Vũ Sơn - đại diện công ty Trường Hải cho biết, ở buổi làm việc với cơ quan quản lý phương tiện xe cơ giới, Trường Hải đã báo cáo về hiện tượng đèn báo lỗi động cơ trên mẫu xe Mazda 3 All New. Tuy nhiên, ông Sơn không tiết lộ về kết quả và nội dung chi tiết buổi làm việc.
Trong khi đó, ông Trần Kỳ Hình - Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam cho hay, ông mới đi công tác về và đang chờ cấp dưới báo cáo lại vụ việc.
Về phía cơ quan bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đại diện Cục Quản lý cạnh tranh Bộ Công Thương cho biết hiện các bên cần có thời gian để đánh giá chính xác các vấn đề liên quan đến hiện tượng đèn báo lỗi động cơ trên Mazda 3. Cục Quản lý cạnh tranh sẽ sớm đưa ra các biện pháp xử lý tiếp theo.
Trước đó, ngày 9/12, ông Trần Kỳ Hình, Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam đã ký gửi văn bản thông báo đến VinaMazda - Trường Hải (đơn vị trực tiếp lắp ráp và phân phối xe thuộc thương hiệu Mazda tại Việt Nam) yêu cầu đơn vị này phải báo cáo chi tiết bằng văn bản về hiện tượng xe Mazda3 bị báo lỗi động cơ. Đồng thời, VinaMazda phải đưa ra giải pháp xử lý và cung cấp các tài liệu kỹ thuật có liên quan để gửi Cục Đăng kiểm.
Mới đây, ngày 10/12, Cục quản lý cạnh tranh cũng đã có buổi làm việc với đại diện Vina Mazda về việc có một số thông tin phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến đèn báo lỗi động cơ trên sản phẩm xe Mazda 3, động cơ 1.5 L do Công ty nhập khẩu/lắp ráp và phân phối trên thị trường Việt Nam.
Tại biên bản kết luận cuộc họp, Cục Quản lý cạnh tranh nêu rõ việc sản phẩm ôtô Mazda 3 All New, động cơ 1.5L bị hiện tượng đèn báo lỗi động cơ là sản phẩm khuyết tật. Khuyết tật này gây ảnh hưởng đến khả năng sử dụng sản phẩm một cách bình thường và an toàn của người tiêu dùng, có khả năng gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng và tài sản của người tiêu dùng.
Trên cơ sở đó, Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu Công ty Trường Hải nghiêm túc thực hiện các quy định tại Điều 22 của Luật bảo vệ người tiêu dùng về trách nhiệm thu hồi hàng hóa có khuyết tật. Bên cạnh đó, Trường Hải phải nhanh chóng giải quyết các khiếu nại, yêu cầu từ phía người tiêu dùng.
Cũng tại biên bản kết luận cuộc họp, đại diện Công ty Trường Hải đã ghi nhận ý kiến của Cục Quản lý cạnh tranh và cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo nghiên cứu và sớm có ý kiến phản hồi đối với yêu cầu của Cục, do vấn đề liên quan đến các bộ phận khác nhau.
Được biết, từ 7/2015, nhiều trường hợp khách hàng tại Việt Nam phản ánh tình trạng xe Mazda3 đời mới của họ sau khi lăn bánh chỉ vài trăm đến 1.000km đã xuất hiện đèn cảnh báo động cơ (check engine).
Anh H.T một chủ xe ở Hà Nội cho biết, anh mua chiếc xe chưa được 1 tháng đã gặp trục trặc. "Chiếc Mazda 3 của mình báo lỗi động cơ lần đầu khi xe mới chỉ vận hành được 700km. Đi kiểm tra thì được tư vấn đi cạn bình xăng, đổ xăng mới thì hiện tượng đèn báo lỗi động cơ sẽ mất. Tuy nhiên, khi đi thêm 300 km, đèn tiếp tục nổi lần 2", anh này cho biết.
Anh N.K - một người dùng Mazda 3 am hiểu hơn về động cơ ôtô là nhận định lỗi động cơ trên Mazda 3 là do một số linh kiện có liên quan không đảm bảo về mặt kỹ thuật. Anh này cho biết, trong quá trình sửa chữa, anh này nhận thấy dầu thừa chảy ra nhiều hơn so với một số sản phẩm ôtô cùng loại.
Anh H.T một chủ xe ở Hà Nội cho biết, anh mua chiếc xe chưa được 1 tháng đã gặp trục trặc. "Chiếc Mazda 3 của mình báo lỗi động cơ lần đầu khi xe mới chỉ vận hành được 700km. Đi kiểm tra thì được tư vấn đi cạn bình xăng, đổ xăng mới thì hiện tượng đèn báo lỗi động cơ sẽ mất. Tuy nhiên, khi đi thêm 300 km, đèn tiếp tục nổi lần 2", anh này cho biết.
Anh N.K - một người dùng Mazda 3 am hiểu hơn về động cơ ôtô là nhận định lỗi động cơ trên Mazda 3 là do một số linh kiện có liên quan không đảm bảo về mặt kỹ thuật. Anh này cho biết, trong quá trình sửa chữa, anh này nhận thấy dầu thừa chảy ra nhiều hơn so với một số sản phẩm ôtô cùng loại.
End of content
Không có tin nào tiếp theo