Tin tức - Sự kiện

Bí ẩn người tố cáo sư trụ trì chùa Thiếu Lâm nuôi bồ nhí

(DNVN) - Cáo buộc về những mối quan hệ bất chính liên quan đến trụ trì Thích Vĩnh Tín của chùa Thiếu Lâm Tự đã rẽ sang một bước ngoặt khác khi Ban Tôn giáo địa phương cho biết, người tố cáo tự xưng “đã từng là nhà sư của Thiếu Lâm Tự” không có tên trong danh sách dữ liệu của họ.

Trong một tuyên bố đưa ra tối 5/8, Ban Tôn giáo thành phố Đăng Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cho biết, không có nhà sư nào có tên "Shi Zhengyi" trong hệ thống danh sách nhà sư thuộc quản lý của họ.

Trước đó, từ ngày 25/7, một người có tên là Shi Zhengyi công bố thông tin và “bằng chứng” về việc trụ trì Thiếu Lâm Tự, nhà sư Thích Vĩnh Tín đã có 5 con rơi với nhiều nhân tình khác nhau, sở hữu nhiều chứng minh thư giả, và biển thủ tiền của nhà chùa để nuôi bồ nhí.

Thích Vĩnh Tín trụ trì chùa Thiếu Lâm bị cáo buộc
 Trụ trì chùa Thiếu LâmThích Vĩnh Tín (bên trái) bị cáo buộc dùng tiền công quỹ của chùa để "nuôi gái".

Mặc dù nhà sư Thích Vĩnh Tín và Thiếu Lâm Tự đã ngay lập tức phủ nhận cáo buộc, gọi đó là sự bịa đặt, nhưng Cục Quản lý Nhà nước về các vấn đề tôn giáo hôm 4/8 đã công bố bắt đầu điều tra vụ việc, lấy lời khai dài 3 trang của Thích Vĩnh Tín tại chùa Thiếu Lâm.

 Trang tin Duowei News cho rằng, người tố cáo Shi Zhengyi có thể một nhà sư hoặc ai đó hiện đang sống trong chùa Thiếu Lâm. Thông tin mà Shi Zhengyi cung cấp bao gồm cả 3 lá thư cho biết Thích Vĩnh Tín đã bắt đầu “phá giới” từ năm 1987.

Nếu những thông tin này là chính xác, thì đó chắc chắn phải là người nào có quyền quản lý tài liệu của nhà chùa. Theo Duowei, Shi Zhengyi có thể chỉ là đại diện cho một nhóm người trong chùa Thiếu Lâm muốn lật đổ trụ trì Thích Vĩnh Tín.

Khả năng thứ hai, Shi Zhengyi có thể là một người có quan hệ với chính quyền. Nếu như tài liệu của công an là đúng, thì Shi Zhengyi chắc chắn là người trong ngành an ninh hoặc có quan hệ gần gũi với người trong ngành. Theo một người từng làm trong Thiếu Lâm Tự, dù ai chăng nữa thì đó cũng là người "thật đáng ngưỡng mộ".

Thu Phương (Theo Want China Times)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo