Tin tức - Sự kiện

Sư trụ trì Thiếu Lâm mất tích trước nghi án "nuôi gái"

(DNVN) - Sau nghi án "nuôi gái" trong chùa chưa có chấm dứt, sư trụ trì Thiếu lâm có tên là Thích Vĩnh Tín đã bỗng dưng mất tích. The Guardian đưa tin.

Tờ The Guardian cho biết cơ quan điều tra tại Trung Quốc đang lo ngại rằng sư trụ trì chùa Thiếu Lâm Thích Vĩnh Tín đã bỏ trốn, khi ông bất ngờ vắng mặt trong chuyến công tác sáu ngày đến Thái Lan và không hồi đáp bất cứ cuộc gọi nào. Báo Tuổi trẻ thông tin.

Thích Vĩnh Tín trụ trì chùa Thiếu Lâm bị cáo buộc
Thích Vĩnh Tín trụ trì chùa Thiếu Lâm bị cáo buộc "nuôi gái" trong chùa.

Theo kế hoạch ban đầu, ngày 1/8 sư Vĩnh Tín dẫn đoàn biểu diễn kungfu đến Thái Lan để giao lưu văn hóa. Tuy nhiên, truyền thông Thái Lan cho biết ông đã "mất tích" và không đến tham dự chương trình mà thay vào đó gửi một lá thư cáo lỗi đến ban tổ chức.

Trong thư cáo lỗi, sư Vĩnh Tín cho biết ông quá bận với công việc khác nên không thể đi dự được. Người phát ngôn Cơ quan Quản lý các vấn đề tôn giáo Nhà nước (SARA) cho biết sư Vĩnh Tín hiện là phó chủ tịch Hội Phật giáo Trung Quốc (BAC).

Trước đó 25/7, một người nhận là đệ tử cũ của vị sư Vĩnh Tín là Shi Zhengyi, người nhận là đệ tử cũ, đăng một bài viết lên nhiều diễn đàn mạng với nội dung tố cáo sư trụ trì "nuôi gái" và có quan hệ thể xác với một số phụ nữ, trong đó có hai nữ tu và còn dùng tiền của nhà chùa đi bao các nhân tình. Báo Vnexpress đưa tin.

Zhengyi khẳng định có trong tay tài liệu từ những năm 1980 cho thấy sư trụ trì bị đuổi khỏi chùa Thiếu Lâm vì hành vi trộm cắp và một số cáo buộc khác. Người này công bố bằng chứng là giấy khai sinh của một trong số các con của trụ trì với nhân tình, cũng như hình ảnh người mẹ và đứa trẻ. 

Người này khẳng định mình có trong tay tài liệu và chứng cứ từ những năm 1980 cho thấy sư trụ trì bị đuổi khỏi chùa Thiếu Lâm vì hành vi trộm cắp và một số cáo buộc khác. Người này công bố bằng chứng là giấy khai sinh của một trong số các con của trụ trì với nhân tình, cũng như hình ảnh người mẹ và đứa trẻ.

 

Theo Telegraph, Thiếu Lâm tự đã mạnh mẽ bác bỏ những cáo buộc trên. Trợ lý của vị trụ trì này đã nói rằng kẻ tố cáo - một cựu đệ tử của chùa - đã dùng thư nặc danh để hòng "tạo ra những lời lăng mạ và phỉ báng đầy tính đơm đặt, hiểm độc".

Cơ quan phụ trách các vấn đề tôn giáo thành phố Đăng Phong, tỉnh Hà Nam cho biết đã được phía trung ương yêu cầu xác minh các cáo buộc chống lại sư Thích Vĩnh Tín.

Sở Tôn giáo vụ của tỉnh Hà Nam cho biết: "Văn phòng chúng tôi coi điều này là cực kỳ nghiêm trọng và sẽ nhanh chóng điều tra làm rõ... đảm bảo cho mọi người hiểu rõ vấn đề này". Tuy nhiên cho đến nay, vụ việc vẫn chưa được làm rõ, hiện các cơ quan chức năng không thể liên lạc được với sư Vĩnh Tín. Nhà sư đã không xuất hiện trước công chúng sau khi bị cáo buộc, và các cuộc gọi đến Thiếu Lâm tự đều không được trả lời.

Hiện phía Trung Quốc đang tiếp tục điều tra tìm hiểu và làm rõ việc có hay không Thích Vĩnh Tín, một sư trụ trì nuôi gái trong chùa. 

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo