Tin tức - Sự kiện

Bi kịch cô dâu Việt bị chồng Đài Loan bạo hành, hắt hủi

(DNVN) - Nhiều cô gái Việt lấy chồng Đài Loan mong tưởng sẽ được hưởng cuộc sống vương giả, giàu có nhưng không ngờ họ lại bị chồng hắt hủi và đánh đập và phải tự lập nơi đất khách.

Chỉ tính riêng 5 tháng đầu năm 2015, đã có 1145 vụ ly hôn giữa người Việt với người Đài, trong đó 1140 vụ xảy ra giữa phụ nữ Việt Nam với chồng Đài Loan; BBC cho biết.Cục di dân Đài Loan trao đổi với BBC rằng,  nguyên do chính dẫn tới các vụ ly hôn giữa người Việt với người Đài là do bạo lực gia đình, chủ yếu phụ nữ là nạn nhân.

Duy Thảo may mắn  khi có cơ ngơi và sự nghiệp tại đất khách.
Duy Thảo may mắn khi có cửa tiệm sửa móng tay của riêng mình. Ảnh BBC

Một trong số những nhân chứng của bạo lực gia đình mà BBC kết nối được đó là  Hoàng Duy Thảo sống tại Đắk Lắk. Cô gặp chồng qua một người quen và quyết định sang Đài Loan bắt đầu cuộc sống mới. Tuy nhiên cô phải đối diện với bạo lực gia đình và gần đây đã ly hôn. Thảo Nghi quyết định mở tiệm làm móng tay ở Đài Bắc và cho biết tương lai của cô chính là hai người con.
Cô kể người chồng cũ thường xuyên đánh đập cô mỗi khi lên cơn say. Cô quyết định ly hôn nhưng chồng không chịu ký do tranh chấp tài sản. Sau gần năm năm, “không hiểu sao tự nhiên lại ký đơn ly dị”.

Cô dùng từ
Cô dùng từ "đầu hàng" với đàn ông.

Duy Thảo chia sẻ, không có tiền thì “không ai dám ở gần, bạn bè không mà người thân cũng không”. Khi cô rời Đắk Lắk từ năm 18 tuổi, mơ ước cuộc sống của mình sẽ “cao sang như trong phim nước ngoài”. 

Mục đích sống của Duy Thảo chính là hai đứa con.
Mục đích sống của Duy Thảo chính là hai đứa con.

Nhưng không ngờ cuộc sống nơi đất khách không dễ dàng như cô nghĩ. Cô phải bắt đầu sự nghiệp bằng chính đôi tay mình và dần dần đã có một cơ nghiệp cho mình. Giờ đây, sau cuộc hôn nhân sóng gió, khi đến chuyện sẽ chung sống hoặc có thêm hạnh phúc mới, Duy Thảo lúc này chỉ cười lớn: "Đàn ông hả, đàn ông thì thôi xin đầu hàng".

Ngọc Huệ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo