Pháp luật

Bí thư Đà Nẵng yêu cầu điều tra, xử lý nghiêm nữ sinh đánh bạn

(DNVN) - Liên quan đến vụ nữ sinh côn đồ hành hung đánh đập bạn, thậm chí còn dùng gậy sắt đánh dập đầu bạn, bí thư Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm vụ việc.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã chỉ đạo Công an TP, Sở Giáo dục - Đào tạo TP Đà Nẵng vào cuộc để làm rõ sự việc xử lý nghiêm

Đoạn clip “Nữ sinh Đà Nẵng dùng gậy sắt đánh liên tiếp vào đầu bạn” được cho xảy ra trên địa bàn TP Đà Nẵng, trên một đoạn đường vắng người. Clip quay cảnh một nữ sinh mặc áo trắng dùng ống tuýp chỉ vào mặt, đánh vào tay nữ sinh mặc áo xanh và hét lớn: “Bỏ cái tay xuống, quỳ xuống"...

Ảnh cắt từ clip nữ sinh côn đồ dùng gậy sắt đánh bạn.

Sau đó nữ sinh áo xanh quỳ xuống và giải thích trước khi được cho đứng lên. Trong những đoạn đối thoại sau đó, nữ sinh áo trắng nhiều lần lớn tiếng với nữ sinh áo xanh rằng “bỏ cái tay xuống” và dùng ống tuýp đánh mạnh vào tay nữ sinh này.

Đỉnh điểm, từ 2 phút 27 giây trở đi, nữ sinh áo trắng đã dùng chân đá mạnh vào người và dùng ống tuýp đánh liên tiếp vào đầu nữ sinh dưới sự giúp sức của một nữ sinh khác.

Nhiều bạn trẻ chứng kiến chỉ can ngăn bằng lời nói: “Đừng đánh vào đầu, chấn thương sọ não, máu chảy ở đầu kìa”. Ở những giây cuối cùng của clip cho thấy nữ sinh bị máu chảy phía sau vai trước khi được cho đi.

Tin tức trên báo Lao động, tối ngày 11/11, có ít nhất 5 đối tượng bị công an phường An Khê (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) triệu tập liên quan đến clip nữ sinh đánh bạn.

Toàn bộ tang vật, điện thoại các đối tượng liên quan dùng tung video clip lên Facebook đã bị công an tịch thu để phục vụ công tác điều tra. Thông tin ban đầu, sự việc có liên quan đến nhiều nữ sinh đang học tại các lớp 8,9 trường THCS Huỳnh Thúc Kháng.

 

Thiếu tá Trương Quang Bình, Phó trưởng Công an phường An Khê cho biết đã triệu tập 5 thanh thiếu niên, trong đó có một nam, liên quan đến clip để yêu cầu viết tường trình. Nhóm này có cả học sinh THCS và đã nghỉ học, tuổi đều dưới 16. Trong đó nạn nhân bị đánh và thiếu nữ cầm gậy sắt đã nghỉ học. "Chúng tôi đang tìm hiểu nguyên nhân và có hình thức xử lý, kể cả người quay clip và tung lên mạng", thiếu tá Bình nói trên báo Vnexpress.

Ông Lê Trung Chinh, Giám đốc Sở Giáo dục Đà Nẵng cho hay đang chờ kết quả xác minh từ phía công an. Ông Chinh cho biết: "Sự việc không xảy ra trong khuôn viên trường, tuy nhiên nếu những người liên quan đến clip là học sinh thì sẽ xử lý theo đúng quy định của ngành giáo dục".

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo