Quốc tế

Iran bắt giữ gần 50 nghi can khủng bố đe dọa đánh bom

(DNVN) - Tại buổi họp báo diễn ra ngày 10/11, Bộ trưởng Tình báo Iran cho biết lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố nước này vừa bắt giữ 44 kẻ tình nghi có liên hệ với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Cụ thể, hơn 20 nghi phạm đã bị cảnh sát biên giới nước này bắt giữ tại khu vực biên giới với nước láng giềng Iraq và Syria. Những người này là công dân Iran đang cố gắng vượt biên để gia nhập tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố Iran.

Bộ trưởng Tình báo Iran Mahmoud Alavi khẳng định: “Những kẻ tình nghi khi bị phát hiện đang vượt biên sang Iraq và Syria đều không mang theo bất kỳ đồ vật gì có giá trị theo. Chúng tôi đã tiến hành công tác điều tra, những kẻ này đều có dính líu đến tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS”.

Ngoài 20 người nghi phạm vượt biên nói trên, cơ quan này còn cho biết họ đã bắt giữ 24 nghi can khác tại một số thành phố vì có những âm mưu đánh bom khủng bố tại đất nước này.

Hiện nay, chính quyền Tổng thống Iran Hassan Rouhani đang là đồng minh thân cận của chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad. Bên cạnh đó, Tehran còn là quốc gia ủng hộ Syria, Iraq trong cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

Được biết, vụ bắt giữ được thực hiện sau tròn 1 tháng Iran thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo tầm xa đất đối đất mới có khả năng dẫn đường chính xác và có thể kiểm soát cho đến thời điểm chạm vào mục tiêu cần tiêu diệt vào ngày 10/10.

"Tên lửa Emad có khả năng tấn công các mục tiêu với độ chính xác cao và tận diệt mục tiêu". Ông Dehghan ca ngợi loại tên lửa không đối không này, quả quyết vũ khí này sẽ "thúc đẩy năng lực đánh chặn chiến lược của các lực lượng vũ trang", hãng thông tấn quốc gia Iran (IRNA) cho biết.

 

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo