Xã hội

Bí thư Hà Nội yêu cầu xử lý nghiêm việc cán bộ dùng xe công đi lễ hội

(DNVN) - Bí thư Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh, đối với cán bộ phải chấp hành nghiêm kỷ cương hành chính, không chấp nhận bỏ việc đi lễ, nếu có phải xử lý nghiêm.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, ngày 15/2, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã tổ chức phiên họp mở rộng để nghe báo cáo về tình hình Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 và chuẩn bị nhân sự phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp trên địa bàn Thủ đô.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chủ trì hội nghị. Cùng dự còn có nguyên Bí thư Thành ủy Phạm Quang Nghị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu các cơ quan quán triệt nhân viên không được bỏ giờ làm việc đi lễ hội. Ảnh: báo Hà Nội Mới.

Báo cáo tổng hợp tình hình tổ chức Tết Nguyên đán Bính Thân 2016 tại Hà Nội, đại diện UBND TP Hà Nội cho biết, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được đảm bảo, không xảy ra các tình huống đột xuất, bất ngờ, các vụ án phức tạp về an ninh trật tự. Trên địa bàn thành phố cũng có các vụ phá hoại, cháy nổ do khủng bố và không xảy ra các vụ cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng.

Theo Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, những yếu tố trên đã góp phần quan trọng để lượng khách nước ngoài ở Hà Nội trong 9 ngày Tết đạt xấp xỉ 82.000 người, tăng 65% so với cùng kỳ năm 2015.

"Đây là tín hiệu đáng mừng và là kinh nghiệm quan trọng để ngành du lịch thu hút thêm du khách trong thời gian tới", ông Chung nói.

Tuy nhiên, đồng chí Bí thư Thành ủy cho rằng, vẫn còn một số vấn đề cần quan tâm, tập trung khắc phục. Đó là tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông vẫn còn, đòi hỏi các cấp các ngành phải cố gắng hơn nữa, kiên trì thực hiện các giải pháp khắc phục. Một số lễ hội còn hiện tượng chưa đẹp, cần phải tiếp tục đổi mới, cải cách; vẫn xảy ra hiện tượng đốt pháo trái quy định; cả Tết xảy ra 33 vụ cháy, trong đó có 9 vụ cháy lớn…

Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải yêu cầu, sắp tới, các cấp, các ngành cần có các giải pháp cụ thể hơn nhằm thay đổi ý thức của người dân trong việc thực hiện các quy định pháp luật nói chung, thực hiện nếp sống văn minh đô thị, nhất là khi tham gia giao thông, trong giữ gìn vệ sinh môi trường…

 

Theo Bí thư Thành ủy, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường của người dân rất yếu. Rất nhiều người ngay cả trước cửa nhà mình cũng không chịu dọn dẹp sạch sẽ. Nhiều hàng quán vô tư xả rác ngay cạnh cơ quan chính quyền mà không bị nhắc nhở, xử lý. Phố Tạ Hiện được cải tạo đẹp là thế mà tình trạng xả rác rất khó coi.

Bên cạnh đó, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải còn yêu cầu người đứng đầu các cơ quan từ Thành ủy, UBND thành phố, các sở, ban, ngành quán triệt rõ quan điểm tập trung giải quyết công việc ngay những ngày đầu năm mới.

Tại cuộc họp, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu: “Các đồng chí về quán triệt và yêu cầu tất cả các cơ quan, đơn vị và cán bộ phải bắt đầu làm việc ngay. Khối lượng công việc nhiều như nước sông Hồng, còn rất nhiều nhiệm vụ cấp bách, trong khi chúng ta không có nhiều thời gian", theo báo Tuổi Trẻ.

"Đối với cán bộ cũng phải chấp hành nghiêm kỷ cương hành chính, không chấp nhận bỏ việc đi lễ, nếu có phải xử lý nghiêm kể cả những trường hợp sử dụng xe công biển xanh đi lễ hội. Không thể để hình hình ảnh và hành động rất nhỏ đó làm xấu Hà Nội” - ông Hải lưu ý.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo