Quốc tế

Bí thư Raul Castro sắp rời chính trường Cuba

(DNVN) - Tại Đại hội đại biểu toàn quốc của Đảng Cộng sản Cuba từ 16-19/4, bí thư Raul Castro tiết lộ ngày ông sẽ rời chính trường Cuba.

Tin tức trên báo Kinh tế đô thị, diễn ra từ 16 - 19/4, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VII của Đảng Cộng sản Cuba lần này bàn nhiều đến cải cách kinh tế và cải cách chính trị.

Theo chương trình nghị sự, Đại hội sẽ thảo luận theo nhóm trong 4 phiên chuyên đề về Định nghĩa mô hình kinh tế - xã hội xã hội chủ nghĩa của Cuba; Kế hoạch phát triển tới năm 2030; Đánh giá việc triển khai các Chủ trương được Đại hội VI thông qua và cập nhật các đường lối này cho 5 năm tới; và Tổng kết tình hình thực hiện các Mục tiêu công tác Đảng.

Bí thư Raul Castro sắp rời chính trường Cuba. Ảnh báo Kinh tế đô thị.

Trong một bài phát biểu kéo dài 2 tiếng tại Đại hội, Bí thư Raul Castro cho rằng, những nhà lãnh đạo của Đảng trong tương lai nên nghỉ hưu ở độ tuổi 70 để nhường đường cho lớp sau. Báo Vntinnhanh thông tin.

“Đừng nghĩ rằng các đồng chí sẽ không thể làm gì cho đất nước chỉ vì đã thôi giữ chức lãnh đạo,” Bí thư Raul Castro bày tỏ. Ông cho rằng những nhà lãnh đạo cao tuổi có thể dành nhiều thời gian hơn với con cháu của mình. 

Trước thềm Đại hội, Đảng Cộng sản Cuba bị truyền thông phương Tây cho là đang phải đối mặt với sự bất mãn đến từ các thành viên trẻ tuổi về tình trạng trì trệ trong cải cách kinh tế và sự thiếu minh bạch trong nội bộ Đảng.

Trước đó, ông Raul Castro đã đề nghị độ tuổi tối đa cho các Ủy viên Trung ương Đảng là 60 tuổi, trong khi các lãnh đạo của Đảng không vượt quá 70 tuổi. Ông Raul cho biết, quy định mới này sẽ tạo điều kiện để những nhà lãnh đạo trẻ sớm nắm những vai trò quan trọng hơn trong Đảng.

Ông Raul cũng cho biết, các quy định về độ tuổi của lãnh đạo cũng sẽ được áp dụng cho các cơ quan khác của Nhà nước và Chính phủ. Bên cạnh đó, ông cũng khẳng định mình sẽ rời khỏi chính trường vào năm 2018.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo