Xã hội

Bí thư Thăng gọi điện cho bà Mai Kiều Liên, Vinamilk nói gì?

(DNVN) - Sau cuộc điện thoại của Bí thư Đinh La Thăng với Tổng giám đốc Vinamilk, bà Mai Kiều Liên cho biết, toàn bộ hộ dân ký hợp đồng với Vinamilk đều được thu mua.

Tin tức trên báo VOV,  thông tin từ Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết, sáng 18/2, Bí thư thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng đã kết nối điện thoại với TGĐ Vinamilk bà Mai Kiều Liên hỏi về tình hình tiêu thụ sữa cho bà con huyện Củ Chi.

Ngay sau đó bà Mai Kiều Liên đã chỉ đạo các bộ phận có liên quan báo cáo tình hình thực tế tại Củ Chi và được biết 100% các hộ chăn nuôi đã ký hợp đồng trực tiếp với Vinamilk thì đều được thu mua, kể cả những ngày nghỉ Tết dài ngày.

Toàn bộ hộ dân ký hợp đồng với Vinamilk đều được thu mua sữa. Ảnh báo VOV.

Theo Vinamilk, số hộ không bán được sữa theo phản ánh là do không có hợp đồng hoặc đang bán cho doanh nghiệp sữa khác, chăn nuôi tự phát chưa đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật.

Trong buổi làm việc tại Củ Chi sáng 18/2, lãnh đạo huyện Củ Chi trình bày rằng sữa từ đàn bò của bà con nông dân Củ Chi bán không được. Đàn bò sữa gần 40 ngàn con nhưng dân chỉ bán được mười mấy ngàn con, trong đó, Vinamilk mua 80% lượng sữa từ đàn bò sữa ở Củ Chi. Báo Nông nghiệp Việt Nam thông tin.

Trước mong muốn của Bí thư Thành ủy Thăng về việc tìm ra phương thức để giải quyết cho bà con nông dân Củ Chi bán được sữa Giám đốc điều hành của Vinamilk, bà Bùi Thị Hương cho biết: “Nếu Bí thư Thành ủy yêu cầu Vinamilk hỗ trợ thì chúng tôi cũng phải kiểm tra thực tế. Những người dân không bán được sữa rơi vào những hộ nào, từ trước đến giờ có ký hợp đồng sữa với Vinamilk không hay đang bán cho doanh nghiệp khác?"

Bà Hương cũng nhấn mạnh: “Nhiều vấn đề cần được khảo sát kỹ lưỡng để đưa ra giải pháp phù hợp chứ không thu mua ngay được…
Vinamilk phải đi khảo sát xem giống bò như thế nào, thuốc thú y dân sử dụng ra sao? Chúng tôi cần có sự khảo sát, vì nó liên quan tới an toàn thực phẩm và chất lượng sữa”.

Vị đại diện Vinamilk một lần nữa lưu ý: “Vinamilk cần có thời gian tìm hiểu, cũng cần họp với Hội nông dân và khảo sát các hộ dân cụ thể mới quyết định được”. 

 

Nên đọc





Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo