Xã hội

Bí thư Thăng gợi ý mời bà Mai Kiều Liên về dạy cán bộ

(DNVN) - Trong buổi làm việc với Học viện cán bộ TP. HCM, Bí thư Đinh La Thăng cho biết dạy cán bộ phải thực tế và gợi ý việc mời bà Mai Kiều Liên, ông Đoàn Nguyên Đức về giảng dạy.

Tin tức trên báo Pháp luật TP. HCM, sáng 4/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP. HCM Đinh La Thăng dẫn đầu đoàn kiểm tra Thành ủy đã có buổi làm việc với Đảng ủy Học viện Cán bộ TP về tổ chức học tập, quán triệt và triển khai nghị quyết Đại hội X Đảng bộ TP. HCM.

Mở đầu buổi làm việc, Bí thư Đinh La Thăng đề nghị Đảng ủy Học viện Cán bộ TP báo cáo ngắn gọn, tập trung vào việc làm thế nào để triển khai quyết liệt ngay từ đầu nghị quyết đại hội Đảng bộ TP và đại hội Đảng bộ học viện, làm sao để đào tạo cán bộ là khâu quyết định thắng lợi của nghị quyết đại hội.

Bí thư Thăng gợi ý mời bà Mai Kiều Liên, ông Đoàn Nguyên Đức về giảng dạy cán bộ. Ảnh báo Pháp luật TP. HCM.

Sau khi nghe PGS-TS Trần Hoàng Ngân, Giám đốc Học viện Cán bộ TP, báo cáo Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đặt câu hỏi: Chức năng, nhiệm vụ, đối tượng đào tạo ở học viện khác gì với các trường khác?

Theo Bí thư Đinh La Thăng, Học viện Cán bộ TP phải là nơi đào tạo cán bộ cho TP, đặc biệt là cán bộ tham gia quản lý doanh nghiệp, quản lý các sở, ngành, cấp trên… chứ không phải đi tuyển sinh đào tạo cử nhân chính trị. Sở dĩ ông Thăng nói thế bởi vì ông Trần Hoàng Ngân cho biết học viện đang làm việc với Bộ Giáo dục và Đào tạo để dự kiến trong năm nay học viện sẽ bắt đầu tuyển sinh cử nhân chính trị.

Để thực hiện bảy chương trình đột phá của TP, học viện có nhiệm vụ quan trọng trong đột phá chương trình nguồn nhân lực. “Thế thì không thể không đào tạo đội ngũ doanh nhân giỏi, đặc biệt là đào tạo nhà quản trị doanh nghiệp giỏi có khả năng dự báo, đánh giá thị trường, kỹ năng kinh doanh… Sản phẩm đào tạo của chúng ta phải trở thành thương hiệu của cả nước và khu vực chứ không riêng gì TP, để làm sao khi ra trường nghe nói từ học viện là ai cũng biết đến” - ông Thăng nói.

Về đội ngũ giảng dạy, Bí thư Thành ủy cho rằng phải tổ chức thầy giỏi có kiến thức, lý luận và thực tiễn. Bí thư Thăng đặc biệt lưu ý đối tượng đào tạo là những cán bộ lãnh đạo làm trong doanh nghiệp. Theo đó có thể mời chính những doanh nhân giỏi, có nhiều thực tiễn, thành công vào giảng dạy. Báo Vietnamnet thông tin.

“Tại sao không mời chị Mai Kiều Liên, anh Võ Quốc Thắng, Đoàn Nguyên Đức vào giảng dạy? Không nhất thiết những GS siêu phàm mới dạy được, không phải chỉ GS, TS mới giảng dạy được”, Bí thư Thăng gợi ý.

 

Bí thư Thăng giao Học viện chuẩn bị chiến lược để trình Thành ủy phê duyệt, trong đó gắn với chiến lược phát triển TP, đào tạo cán bộ cho chính quyền, hệ thống chính trị, cán bộ quản lý cho doanh nghiệp, các ngành… Đặc biệt phải tuyển những học viên vào trường không phải học cho xong, học cho có bằng. Bí thư Thăng kỳ vọng phải đào tạo cán bộ kỹ trị, biết ra những quyết định dựa trên kiến thức khoa học, trí tuệ, có kỹ năng, không phải bằng ý tưởng chủ quan, cảm tính.

“Đến như các ủy viên TƯ Đảng khóa trước phải đào tạo cập nhật kiến thức, các ủy viên Bộ Chính trị không phải lên Bí thư là giỏi rồi, đầy đặn kiến thức rồi, mà phải cập nhật kiến thức, trường phải làm được như thế”, Bí thư Thăng gửi gắm.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo