Xã hội

Bí Thư Thăng thẳng thắn phê bình Giám đốc Sở

(DNVN) - Sáng 21/5, làm việc với UBND huyện Củ Chi, Bí thư Đinh La Thăng thẳng thắn phê bình Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP. HCM vì sự chậm trễ.

Tin tức trên báo VTC News, sáng 21/5, làm việc với UBND huyện Củ Chi, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng "gay gắt" khi nghe Chủ tịch huyện báo cáo đến ngày 11/5 Sở Quy hoạch - Kiến trúc mới họp với huyện để rà soát, điều chỉnh quy hoạch khu đô thị Tây Bắc Củ Chi, việc mà ông đã giao từ hồi tháng 2.

Bí thư Thăng phê bình thẳng thắn Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP. HCM. Ảnh báo Tuổi trẻ.

“Tôi làm việc với huyện Củ Chi và giao Sở Quy hoạch – Kiến trúc chủ trì rà soát lại quy hoạch trên địa bàn, trong đó có khu đô thị Tây Bắc từ 8/2 mà tới 11/5 mới họp? Lý do vì sao? Giao cho ai chủ trì?” -  ông Thăng hỏi Giám đốc Sở Quy hoạch - Kiến trúc Nguyễn Thanh Nhã.

Giám đốc Nhã trả lời: “Thưa bí thư, tôi mới nhậm chức, thời gian qua còn có kiện toàn nhân sự nên chưa làm kịp”. Bí thư Thăng hỏi tiếp: “Ông nhậm chức từ tháng 1/2016, tôi giao từ tháng 2/2016 mà ông bảo kiện toàn gì?”

Lúc này, ông Nguyễn Thành Nhã nhận là “có sơ sót”, ông cho biết trong thời gian qua các phòng của sở và huyện có phối hợp nhưng chưa chính thức. Tuy nhiên ông Đinh La Thăng vẫn không đồng ý cách trả lời này khi Chủ tịch huyện tiếp tục báo cáo là Sở Quy hoạch - Kiến trúc mới chỉ phối hợp lập đoàn đi thực địa vào tuần trước.

Bí thư Thăng thẳng thắn phê bình ông Nhã: “Tôi nói với cậu, Bí thư Thành ủy kết luận văn bản hẳn hoi mà còn làm ăn như thế, với dân thì sẽ còn thế nào? Kết luận đến nay đã 3 tháng 3 ngày mà vẫn không làm".

Ông Nhã cho biết việc rà soát, điều chỉnh có chậm vì khi quy hoạch thì dân cư thưa thớt, nhưng nay đã có đến 20.000 hộ dân, rất phức tạp, hình thành nhiều khu đô thị nhỏ trong lòng khu đô thị dự kiến.

 

Bí thư Đinh La Thăng nói: “Các ông quy hoạch, làm ăn kiểu gì mà từ khi dân cư còn thưa thớt đến nay đã 20.000 hộ dân. Các ông đi ngựa hay đi ô tô? Cần phải thay đổi tư duy, chấp nhận có đô thị cũ trong lòng đô thị mới, còn nếu không thì không biết bao giờ xong được".

Bí Thăng yêu cầu ông Nguyễn Thanh Nhã đến ngày 21/7/2016 rà soát điều chỉnh toàn bộ quy hoạch khu đô thị Tây Bắc Củ Chi và các dư án có vấn đề về quy hoạch khác tại Củ Chi phải hoàn tất, không được chậm trễ.

Giám đốc Sở Lao động, thương binh và xã hội Lê Minh Tấn cũng bị truy vấn về tình trạng chậm làm hồ sơ phong tặng bà mẹ Việt Nam anh hùng. Bí thư Thăng nhắn nhủ: “Anh Tấn thông báo với Ban Thi đua khen thưởng là trong tháng 5 này phải làm xong thủ tục trình Trung ương và làm lễ phong tặng vào 2/9. Củ Chi đợt rồi phong tặng gần 100 mẹ mà chỉ còn mỗi 1 mẹ còn sống, các mẹ đi rồi. Đó là lỗi của chúng ta”. Báo Zing news thông tin.

Bí thư Thăng nhắc lại nguyện vọng của một bà mẹ Việt Nam anh hùng là chỉ có nguyện vọng thấy chỗ yên nghỉ của mình trước khi chết. “Người ta hi sinh như thế có đòi hỏi gì đâu. Mình phải nghĩ đến điều đó để làm nhanh lên đừng có chậm. Lỗi của anh Tấn đấy”, Bí thư nói.

Liên quan đến dự án Sài Gòn Safari, Bí thư Thăng cho biết sẽ trao đổi lại với UBND TP HCM để hoãn thời điểm triển khai thanh tra dự án. Bí thư Thăng tiếp tục khẳng định sẽ khởi công dự án này trong quý 3. “Tất cả kiến nghị của người dân về giá, đền bù giải toả sẽ giải quyết ngay”.

 

Sau buổi làm việc với huyện uỷ Củ Chi, Bí thư Thành uỷ Đinh La Thăng cũng đã đi thăm một hộ chăn nuôi bò sữa của huyện. Bí thư Thăng cũng đề nghị Phó Chủ tịch UBND TP HCM Lê Thanh Liêm phải làm rõ vấn đề gian lận thương mại. 

“Chứ bây giờ, nhập sữa bột với giá rất rẻ rồi về pha với nước ghi sữa tươi bán giá cao. Cho nên, phải làm rõ, sữa bột là sữa bột, sữa tươi là sữa tươi, tiền nào của nấy chứ”, Bí thư Thăng yêu cầu.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo