Quốc tế

Biểu tượng đau thương trong thảm kịch máy bay rơi ở Ai Cập

(DNVN) - Bức ảnh bé gái 10 tháng tuổi nhìn chăm chú những máy bay đỗ ở phi trường St. Peterburg trước khi lên chuyến bay xấu số đã trở thành biểu tượng đau thương của thảm kịch này.

Cô bé Darina Gromova, 10 tháng tuổi, là thành viên nhỏ tuổi nhất trong số 224 nạn nhân có mặt trên chuyến bay số 7K9268 của hãng hàng không Kolavia, Nga. Bé Darina cùng cha mẹ là anh Aleksey và chị Tatiana có mặt trên chuyến bay để trở về St. Petersburg sau kỳ nghỉ ở khu nghỉ dưỡng Sharm El-Sheikh, bán đảo Sinai, Ai Cập ngày 31/10.

Hình ảnh trở thành biểu tượng đau buồn của thảm kích rơi máy bay ở Ấn Độ đang được chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội.

Vài tiếng trước khi máy bay cất cánh từ St.Peterburg tới Sinai, chị Tatiana đăng tải bức ảnh chụp bé Darina Gromova lên mạng xã hội Twitter.

“Hành khách quan trọng. Phòng chờ mới số 1 tại sân bay quốc tế Pulkovo, Saint-Petersburg”, chị Tatiana viết trên Twitter.

Người mẹ ấy không thể ngờ được rằng đây là hình ảnh cuối cùng của con gái cô và cũng trở thành biểu tượng đau thương của thảm kịch hàng không tồi tẹ nhất của nước Nga.

Bức ảnh về Darina đã được các thành viên mạng xã hội Twitter của Nga chia sẻ chóng mặt, nhiều người đã bày tỏ cảm xúc của họ trước cái chết đau đớn của bé gái mới 10 tháng tuổi.

Dòng trạng thái của người mẹ đăng tải trên Twitter trước khi lên chuyên bay xấu số.

“Yên nghỉ nhé, thiên thần bé nhỏ. Tôi xót thương cho tất cả các nạn nhân. Trái tim tôi như bị bóp nghẹt khi nhìn thấy hình ảnh này”, một người dùng chia sẻ bức ảnh với dòng trạng thái trên Twitter.

 

Chiếc phi cơ Airbus A321 hôm 31/10 rơi xuống bán đảo Sinai sau khi cất cánh khoảng 23 phút từ sân bay Sharm el-Sheikh, Ai Cập, để về St Petersburg, Nga, khiến toàn bộ 217 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Darina nằm trong số 17 trẻ em có mặt trên chuyến bay, hầu hết những đứa trẻ đều dưới 11 tuổi, các em theo cha mẹ đến khu du lịch Sharm El-Sheikh ở Ai Cập để nghỉ dưỡng. Đây được coi là thảm họa đẫm máu nhất trong lịch sử hàng không Nga.

Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo