Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bill Gates giàu nhất hành tinh, tài sản chạm mốc 90 tỷ USD

(DNVN) - Theo công bố mới nhất từ trang Bloomberg thì khối tài sản hiện tại của vị tỷ phú giàu nhất thế giới Bill Gates hiện tại đã lên đến 90 tỷ USD.

Theo báo cáo của Bloomberg, giá trị tài sản ước tính của người đồng sáng lập Microsoft đạt mức cao kỷ lục 90 tỷ USD vào thứ 6 vừa rồi (20/8). 

Cũng theo Bloomberg, tài sản hiện tại của Bill Gates vượt xa người đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng đến 13,5 tỷ USD là ông chủ điều hành chuỗi cửa hàng bán lẻ Tây Ban Nha Amancio Ortega.Nhà đầu tư nổi tiếng Warren Buffett xếp thứ 3 với 66,9 tỷ USD, tiếp theo là tỷ phú Amazon Jeff Bezos với mức 66,1 tỷ USD.

Bill Gates giàu nhất hành tinh, tài sản chạm mốc 90 tỷ USD.

Theo báo cáo, nguyên nhân tăng vọt tài sản của nhà sáng lập Microsoft xuất phát từ lợi nhuận của một loạt công ty như Canadian National Railway (Công ty đường sắt quốc gia Canada) hay Ecolab Inc.

Tài sản của tỷ phú Bill Gates hiện tương đương với 0,5% GDP của Hoa Kỳ trong một năm. Ngoài tài kinh doanh, Bill còn được biết đến như là một nhà từ thiện hào hiệp nhất thế giới khi dùng phần lớn tài sản của mình để hỗ trợ cho các quỹ phi lợi nhuận vì cộng đồng và các dự án nghiên cứu khoa học.

Trước đó, vào tháng 3 năm nay, thống kê của tạp chí Forbes cho thấy vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các tỷ phú hàng đầu thế giới thuộc về Bill Gates với 75 tỷ USD. Xếp tiếp theo là Amancio Ortega (người sở hữu tập đoàn bán lẻ Zara) với 67 tỷ USD, thứ 3 là Warren Buffett (60,8 tỷ USD).

Nên đọc
Hòa Lộc
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo