Khám phá

BlackBerry Z3 ra mắt: Mức giá 4,59 triệu đồng đã thực sự hấp dẫn?

BlackBerry Z3 đã chính thức ra mắt tại TPHCM chiều ngày 18.6 sau một thời gian đồn đoán về mức giá. Để ý thì thấy ngay rằng, mức giá 4.590.000 đồng được để ngay ở dòng thứ 4 của phần dẫn của thông cáo, như một chỉ dấu rằng Z3 có mức giá cạnh tranh.

Z3 nổi trội là màn hình cảm ứng 5 inch, độ phân giải qHD, chạy hệ điều hành BB10.2.1 và có bộ xử lí lõi kép 1,2GHz Qualcomm 8230. Pin của Z3 đàm thoại 3G được 15,5 giờ, 2G được 12,9 giờ. Về camera, Z3 không có gì nổi trội khi camera chính 5MP, camera phụ 1,1MP, kết nối Bluetooth, Wifi, 3G… Ngoài ra, Z3 có bàn phím ảo có thể học, ghi nhớ những từ đã được sử dụng.

BlackBerry Hub là một tính năng được BlackBerry làm nổi bật cho phép truy cập từ bất cứ đâu vào mọi công việc và email cá nhân, tin nhắn, cập nhật mạng xã hội… trong một đầu mối. Trong khi đó, tính năng BBM bao gồm tất cả mọi tính năng mới nhất của mạng xã hội di động phổ biến, có thể gọi điện thoại và video chat với khả năng chia sẻ màn hình và hỗ trợ âm thanh tự nhiên. Hoặc tính năng Xem ngay (Instant Previews) và Trả lời ngay (Reply Now) các tin nhắn, email trong khi đang tác nhiệm bất cứ việc gì trên di động mà không cần thoát khỏi tác nhiệm hay ứng dụng khi đó.
 
Nhìn chung Z3 có những tính năng riêng, nhưng mức giá 4.590.000 đồng đã thực sự hấp dẫn? Bởi trước đó, mẫu BlackBerry Z10 cao cấp ra lò cách đây hơn 1 năm rưỡi đã được giảm giá liên tục xuống còn hơn 4 triệu đồng, trong khi Z3 được xây dựng trong chiến lược smartphone giá rẻ, có cấu hình và tính năng thấp hơn Z10, nhưng có mức giá cao hơn.
 
Trước câu hỏi về vấn đề này, ông Ben Quirin - Giám đốc điều hành khu vực Đông Dương của BlackBerry - đã không trả lời thẳng vào cụ thể, trong khi đó, một vị đại diện của nhà phân phối là SmartCom lại cho rằng đó là mức giá hợp lí.
Báo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo