Khám phá

BMW khai sinh dòng 4-Series

Tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ - NAIAS 2013 vừa qua tại Detroit (Mỹ), BMW đã lần đầu tiên ra mắt mẫu 4-Series Coupé hoàn toàn mới, hiện mới ở dạng xe concept (thể hiện ý tưởng).

Mẫu 4-Series coupe concept thể hiện sự thay đổi quan trọng trong danh mục sản phẩm của BMW. Hãng cho biết, 4-Series không chỉ đơn giản là một thế hệ mới của xe 3-Series coupé mà còn là sự khởi đầu của một dòng xe hoàn toàn mới, với phong cách và thiết kế riêng.

Mặc dù được giới thiệu mới chỉ là thử nghiệm về thiết kế, nhưng nhiều khả năng xe 4-Series concept sẽ không có nhiều thay đổi khi được đưa vào sản xuất thực tế, sẽ chỉ có một vài chi tiết, như phần cản trước, sau và hốc gió thiết kế quá cầu kì được “hạ tông” cho phù hợp với thực tế.

BMW đã công bố các thông số kích thước cơ bản của xe 4-Series concept, với chiều cơ sở 2.810mm giống xe 3-Series sedan. Tuy nhiên, xe có ngoại hình cơ bắp hơn, thân rộng hơn 17mm và thấp hơn 67mm so với 3-Series sedan. Kích thước dài, rộng, cao của xe lần lượt là: 4.641 x 1.826 x 1.326mm.
 
Mặc dù trông thể thao và cá tính hơn, nhưng về cơ bản, thiết kế của xe 4-Series coupe vẫn dựa trên dòng 3-Series, với đường gờ chạy dọc thân xe qua tay nắm cửa thống nhất phong cách với các xe khác của BMW. Tuy nhiên, ở xe 4-Series Coupé, đường gờ này sắc hơn. Ngoài ra, gờ chắn bùn trên thân xe phình lớn hơn.

BMW chưa đưa ra bất kì thông tin nào về khung vỏ hay động cơ của xe; tuy nhiên, theo nguồn tin của tạp chí Autocar của Anh, động cơ sẽ giống xe 3-Series. Mẫu xe bán chạy nhất của BMW hiện nay là 320d tới đây sẽ là 420d.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Dân Trí)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo