Khám phá

Bộ KHCN: Tăng cường cung cấp thông tin cho báo chí

Bộ KHCN luôn tăng cường năng lực nghiệp vụ cung cấp thông tin cho báo chí để nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng của KHCN trong xã hội.

 Ngày 5/12, Bộ Khoa học Công nghệ (KHCN) đã tổ chức chương trình hội thảo Tăng cường năng lực nghiệp vụ về cung cấp thông tin cho báo chí.

Tham dự chương trình có Thứ trưởng Bộ KHCN Phạm Công Tạc và lãnh đạo cán bộ các đơn vị trực thuộc bộ.
 
Thứ trưởng Phạm Công Tạc phát biểu tại hội nghị.
 
Hội thảo đã thảo luận về vấn đề phương thức và kỹ năng tổ chức họp báo, cung cấp thông tin cho báo chí, việc kết nối hoạt động truyền thông của Bộ KHCN với các cơ quan thông tấn báo chí.
 
Hội thảo khẳng định vai trò của việc tăng cường họp báo, đối thoại của cơ quan quản lý KHCN đối với truyền thông trong việc tuyên truyền các chính sách pháp luật mới về KHCN...
 
Bên cạnh đó, hội thảo đã truyền cho cán bộ truyền thông nhiều kinh nghiệm trong các khâu tổ chức họp báo, ứng xử linh hoạt, khéo léo với mọi tình huống từ đó thông qua các hoạt động họp báo, đối thoại, cơ quan quản lý KHCN có thể tiếp nhận các phản hồi, ý kiến của công chúng thông qua kênh truyền thông báo chí về những bất cập của chính sách để điều chỉnh cho phù hợp.
 
Đặc biệt, chuyên đề khủng hoảng truyền thông và giải quyết khủng hoảng truyền thông được nhiều người quan tâm trong hội thảo.
 
Cụ thể, hội thảo đã nêu ra được cách kiểm soát khủng hoảng, giảm thiểu hoặc ngăn chặn được những tác động tiêu cực do khủng hoảng gây ra và từ đó bảo vệ uy tín và hình ảnh của tổ chức.
 
 
Nhận thấy truyền thông có vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, pháp luật, chính sách của Nhà nước về KHCN, từ đó nâng cao nhận thức về vai trò quan trọng và quyết định của KHCN trong việc nâng cao năng suất lao động, lãnh đạo, cán bộ trực thuộc Bộ đã có những trao đổi về xây dựng thông tin KHCN một cách đầy đủ, hấp dẫn, để công tác truyền thông trong các đơn vị thuộc Bộ phát triển mạnh mẽ hơn nữa.
 
Theo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo