Quốc tế

Nga tăng cường không kích quét sạch phiến quân IS tại Syria

(DNVN) - Đây là lời cam kết được Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đưa ra ngày 13/12 rằng quân đội Nga sẽ tiếp tục chiến dịch không kích nhằm vào các mục tiêu của IS tại Syria.

Hãng thống tấn RT ngày 13/12 dẫn lời Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố: “Nga sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Syria. Các cuộc không kích của không quân vẫn đang cho thấy hiệu quả trên chiến trường. Nga cam kết sẽ quét sạch khủng bố tại Syria”.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. 

Đồng thời, Ngoại trưởng Nga cũng nhấn mạnh đối tác phương Tây cũng nên nhận thức rõ ràng hơn sự cần thiết phải thống nhất hành động với Nga trong cuộc chiến chống khủng bố. Ông Lavrov cho biết quan điểm của Nga là cần thiết phải tạo ra một liên minh chống chủ nghĩa khủng bố trên cơ sở vững chắc của luật pháp quốc tế và dưới sự bảo trợ của Liên Hợp Quốc.

Hiện tại, Nga đang thúc đẩy dự thảo nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc về đấu tranh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và các nhóm khủng bố khác ở Iraq và Syria do chính Moscow đề xuất.

Trong vấn đề cuộc nội chiến tại Syria, ông Lavrov cho rằng tương lai của đất nước này cần do chính người dân Syria lựa chọn và quyết định. Đồng thời, ông cũng nhấn mạnh lập trường của Nga rằng cần thiết phải tính đến vai trò của chính quyền Tổng thống Assad nếu như nước này tiến hành một cuộc tổng tuyển cử.

Ông Lavrov cũng cho biết thêm rằng Nga đang hợp tác với Baghdad trong cuộc chiến chống chủ nghĩa khủng bố quốc tế, cung cấp hỗ trợ cho các đối tác Iraq trong lĩnh vực hợp tác quân sự - kỹ thuật. Tại thủ đô Iraq, trung tâm thông tin quốc tế với sự tham gia của Nga, Iraq, Syria và Iran, cũng đã được thành lập, nhằm cung cấp thông tin hỗn hợp và phối hợp các nỗ lực trong cuộc đấu tranh chống IS

Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo