Khám phá

Bộ xử lý Ivy Bridge thế hệ mới siêu tiết kiệm điện năng

Intel đang nghiên cứu sản xuất thế hệ chip Ivy Bridge mới có khả năng tiết kiệm năng lượng hơn cả các model đang sử dụng trên các mẫu ultrabook và MacBook Air hiện nay.

 Theo Cnet, số điện năng tiêu thụ trung bình của ultrabook và MacBook Air khoảng 17 watt. Nếu Intel có thể sản xuất thành công mẫu vi xử lý như vậy thì sản phẩm siêu tiết kiệm điện năng này có thể được áp dụng cho máy tính bảng.

Nguồn tin cho biết thêm nếu vi xử lý càng tiêu thụ ít điện năng thì máy tính sẽ có pin sử dụng càng lâu và thiết kế càng mỏng. Hiện nay, các mẫu máy tính bảng dùng chip ARM có độ mỏng lên tới 7,62 mm và nặng chưa đầy 500 gram. Tuy nhiên, máy chỉ sử dụng số điện năng khoảng 2 watt nên có thể hoạt động được gần như cả ngày.

Trong khi đó, một số mẫu máy tính chạy Windows 8 như HP Envy x2 lại sử dụng vi xử lý Intel Atom Z2760. Mặc dù model này sử dụng ít điện năng nhưng lại không mang lại hiệu suất cao như chip chip Ivy Bridge.

Nhiều người hi vọng rằng công nghệ mới của Intel sẽ được áp dụng ngay trên vi xử lý Core i5 Ivy Bridge của Surface Pro trong tương lai. Tuy nhiên, hiện tại máy tính bảng chạy Windows 8 Pro của Microsoft vẫn tiêu thụ số điện năng trung bình khoảng 17 watt.

Vào tháng 9 năm nay, Intel có giới thiệu thế hệ chip mới có tên mã là Haswell với khả năng tiêu thụ điện chỉ khoảng 10 watt, thấp hơn tới 41% so với chip Ivy Bridge. Nhiều người dự đoán đây có thể chính là phiên bản Ivy Bridge mà Intel dang nghiên cứu.

Intel vẫn chưa cung cấp thông tin cụ thể về thời điểm ra mắt chip Ivy Bridge thế hệ mới.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VnExpress)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo