Khám phá

Bớt học bổng của học sinh nghèo để lập quỹ

Ông Cao Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) ngày 5/3 cho biết: Đảng ủy xã đang lập đoàn kiểm tra nhằm xác định lỗi của từng cá nhân trong việc trích 200.000 đồng tiền học bổng của mỗi học sinh nghèo để lập quỹ trái phép.

Trước đó, ngày 3/2/2012, trường THCS Tân Hóa phát học bổng học kỳ I cho 60 học sinh nghèo của trường (học sinh nam nhận được 1.250.000 đồng, học sinh nữ là 1.400.000 đồng).

 

Ngay sau khi các phụ huynh ký nhận, đại diện nhà trường đã yêu cầu được trích lại 200.000 đồng/mỗi học sinh để lập quỹ “quan hệ”. Và tất cả các phụ huynh đã đồng ý nộp lại 200.000 đồng, mặc dù vẫn ký nhận đủ số tiền trên.

 

Ông Đinh Vựng - Hiệu trưởng trường THCS Tân Hóa (cũng là Chủ tịch Hội đồng xét duyệt cấp trường) cho rằng: Việc trích lại 200.000 đồng là do phụ huynh của 60 học sinh tự thỏa thuận với nhau và bầu ra ba người, trong đó ông Cao Ngọc Dung (thôn Cổ Liêm) làm chi hội trưởng để quản lý số tiền này. Họ thống nhất nộp số tiền trên để lập quỹ chi trả tiền điện thoại, nước nôi...

 

Tuy nhiên, theo phản ánh của các phụ huynh, số tiền này họ trích lại cho đại diện nhà trường ngay khi phát học bổng, chứ không có chuyện đại diện hội phụ huynh quản lý. Điều này phù hợp kết luận của đoàn thanh tra xã Tân Hóa.

 

Tại biên bản làm việc của đoàn thanh tra, các phụ huynh học sinh cho biết: Phía nhà trường đã đề nghị lập ra Ban liên lạc, ông Vựng đã chủ trì bầu ra ban này, đồng thời thống nhất trích tiền của 60 học sinh để lập quỹ. Số tiền được kế toán nhà trường nắm giữ.

 

Ông Cao Thanh Bình - Bí thư Đảng ủy xã Tân Hóa cho biết: Ngay khi có thông tin trích tiền học bổng của các HS nghèo, ông đã chỉ đạo bộ phận chức năng của xã kiểm tra và yêu cầu trả lại số tiền trên.

 

Trước đó, nhà trường vẫn không chịu nhận trách nhiệm mà cho rằng do các phụ huynh tự ý làm. Tuy nhiên, trước sự cương quyết của lãnh đạo xã, ngày 4/3 nhà trường đã trả lại tiền cho từng em học sinh trước sự chứng kiến của các trưởng thôn. Đảng ủy đang tiếp tục thành lập đoàn kiểm tra nhằm xem xét lỗi của từng cá nhân để xử lý kỷ luật.

 

Theo TPO

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo