Quốc tế

Nghi phạm bắn chết hai phóng viên Mỹ tự sát ở bệnh viện

(DNVN) - Nghi can bắn chết hai phóng viên trong chương trình truyền hình trực tiếp đã tự sát sáng 26/8 khi chạy trốn cảnh sát và sau đó tử vong tại bệnh viện.

Cảnh sát cho biết kẻ nổ súng sát hại hai phóng viên là Vester Lee Flanagan II, sống tại thành phố Roanoke, bang Virginia, Mỹ. Trong quá trình chạy trốn cảnh sát, Flanagan đã đăng video về vụ xả súng lên mạng xã hội Twitter rồi tự tử bằng súng.

"Nghi phạm cố gắng kết liễu tính mạng nhưng hắn vẫn sống." - bản tin truyền hình trực tiếp của kênh WDBJ7. Tuy nhiên, không lâu sau đó, đài AFP cho biết nghi can đã tử vong trong bệnh viện do vết thương quá nặng.

Vester Lee Flanagan II (giữa), kẻ đã bắn hai phóng viên khi họ làm chương trình truyền hình trực tiếp tại thành phố Moneta, bang Virginia sáng 26/8.
Vester Lee Flanagan II (giữa), kẻ đã bắn hai phóng viên khi họ làm chương trình truyền hình trực tiếp tại thành phố Moneta, bang Virginia sáng 26/8.

Gã đàn ông 41 tuổi xả súng khi nữ phóng viên Alison Parker, 24 tuổi, và Adam Ward, người quay phim 27 tuổi, đang thực hiện chương trình truyền hình trực tiếp tại khu nghỉ dưỡng Bridgewater, bang Virginia sáng 26/8 (theo giờ địa phương). Flanagan đã bắn chết Parker ở cự li gần, rồi sau đó hướng mũi súng sang phóng viên quay phim Adam Ward đang ghi hình buổi phỏng vấn. Nữ khách mời cũng bị thương trong vụ tấn công.

Do cuộc phỏng vấn được truyền hình trực tiếp nên toàn bộ cảnh tượng đã được máy quay ghi lại, cùng với nhiều tiếng la hét thất thanh trước khi Adam và máy quay đổ xuống.

Sau vụ sát hại phóng viên Alison Parker và quay phim Adam Ward của đài WDBJ ngày 26/8, tài khoản Twitter "@bryce_williams7" đã đăng tải video do chính thủ phạm quay lại cảnh bắn chết 2 nhà báo này.

Hai nhà báo Mỹ thiệt mạng trong vụ ám sát
Hai phóng viên đài truyền hình WDBJ, Mỹ thiệt mạng trong vụ nổ súng.

Theo cảnh sát bang Virginia, họ phát hiện nghi phạm điều khiển ôtô trên đường cao tốc liên bang số 66, tiến về hướng đông lúc 11h30 hôm 26/8. Ngay lập tức, cảnh sát đuổi theo và yêu cầu hắn dừng xe. Nghi phạm phớt lờ yêu cầu và tiếp tục tăng tốc. Vài phút sau, ôtô của hắn đâm vào lề đường. Lực lượng cảnh sát tiếp cận xe và phát hiện Flanagan bị thương bởi một phát đạn. Họ đưa hắn tới một bệnh viện gần đó để chữa trị. 

Theo các nhà điều tra, hắn có chiều cao khoảng hơn 1,9 m và là người da đen. Flanagan từng là nhân viên của đài truyền hình WDBJ ở Virginia trong gần một năm. Một cựu nhân viên giấu tên của đài cho biết đài truyền hình sa thải hắn vào tháng 2/2013 do cãi nhau với đồng nghiệp.

 

Vụ giết người này một lần nữa nhấn mạnh mối lo ngại về tình hình bạo lực súng ống tại Mỹ. Nhà Trắng đã nhanh chóng kêu gọi hành động để ngăn chặn tình trạng này gia tăng thêm nữa.

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo