Thị trường

Các nước TPP tăng cường hợp tác kinh tế vĩ mô

(DNVN) - 12 nước thành viên trong Hiệp định thương mại tự do xuyên Thái Bình Dương (TPP) vừa đưa ra một tuyên bố chung thông báo việc các nước cam kết tăng cường hợp tác kinh tế vĩ mô.

Tối 7/10, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa phát đi thông báo về việc các nước TPP đưa ra tuyên bố tăng cường hợp tác kinh tế vĩ mô.

Ảnh minh họa.

Theo đó, 12 nước thành viên TPP là Úc, Brunei, Canada, Chile, Nhật Bản, Malaysia, Mexico, New Zealand, Peru, Singapore,  Mỹ và Việt Nam đã đưa ra một tuyên bố chung thông báo việc các nước cam kết tăng cường hợp tác kinh tế vĩ mô, bao gồm các vấn đề về tỷ giá.

Tuyên bố nêu rõ: Chúng tôi, các cơ quan điều hành chính sách kinh tế vĩ mô, hoan nghênh tuyên bố gần đây của các Bộ trưởng Thương mại liên quan đến việc đàm phán Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

"Hôm nay, chúng tôi xin thông báo rằng chúng tôi đang phối hợp để tăng cường hợp tác kinh tế vĩ mô, bao gồm cả các vấn đề về tỷ giá, tại các diễn đàn phù hợp. Nội dung công việc trong thời gian tới sẽ phản ánh sự quan tâm chung của chúng tôi trong việc tăng cường hợp tác về các chính sách kinh tế vĩ mô, và giúp ổn định kinh tế vĩ mô hơn nữa trong khu vực TPP cũng như giúp đảm bảo những lợi ích của TPP được hiện thực hóa. Hiện nay, chúng tôi đang tiến hành rà soát các vấn đề kỹ thuật do hoàn cảnh đa dạng của các quốc gia thành viên TPP".

Trước đó, ngày 5/10, sau một thời gian đàm phán khẩn trương và kéo dài 5 ngày, Bộ trưởng của 12 nước tham gia Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) đã đạt được đồng thuận về tất cả các vấn đề còn tồn tại, trong đó có những vấn đề quan trọng như mở cửa thị trường, sở hữu trí tuệ, các quy định về lao động, doanh nghiệp nhà nước... chính thức kết thúc đàm phán.

Nên đọc
VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo