Hỗ trợ doanh nghiệp

Lãi 9 tháng của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đạt 29 nghìn tỷ đồng

(DNVN) - Thông tin trên được ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đưa ra tại buổi Hội nghị giao ban trực tuyến công tác tháng 9 và 9 tháng đầu năm 2015 diễn ra hôm 5/10 vừa qua.

Tại Hội nghị, đánh giá về tác động của giá dầu giảm đến doanh thu của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, ông Nguyễn Hùng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn cho biết, do giá dầu thô sụt giảm đã tác động lớn đến doanh thu của Tập đoàn.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN). Nguồn: Internet.

 Cụ thể, tính đến hết tháng 9, Tập đoàn đã xuất khẩu 7,1 triệu tấn dầu thô, tăng 4,7% so với cùng kỳ nhưng doanh thu chỉ đạt 3,05 tỷ USD, trong khi cùng kỳ năm ngoái, với mức xuất khẩu 6,8 triệu tấn dầu thô nhưng doanh thu đã đem về tới 5,98 tỷ USD. Giá dầu bình quân trong tháng 9 chỉ đạt 48 USD/thùng, chưa bằng một nửa so với dự toán từ đầu năm mà Chính phủ trình Quốc hội (khoảng 100 USD/thùng). 

Ông Nguyễn Hùng Dũng cũng cho biết, dù giá dầu sụt giảm nhưng tổng doanh thu của Tập đoàn đến hết tháng 9 vẫn đạt 423.000 tỷ đồng, nộp ngân sách Nhà nước 89.000 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 29.000 tỷ đồng.

Cũng tại Hội nghị, báo cáo về tình hình kinh doanh, sản xuất điện của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), ông Nguyễn Tài Anh, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn cho biết, điện thương phẩm tháng 9 của Tập đoàn đạt 12,88 tỷ kWh, lũy kế 9 tháng đạt 106,7 tỷ kWh, tăng 12% so với cùng kỳ. 

Tuy nhiên, nếu đánh giá mức tăng trưởng GDP năm 2015 ở mức 6,5-6,8% thì hệ số đàn hồi đang tăng gấp 2 lần và là vấn đề lo ngại trong việc tiết kiệm và sử dụng điện năng.

Với hệ số đàn hồi điện/GDP mà Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) thực hiện thời gian qua còn rất cao, Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cho rằng, EVN cần phải có nhiều giải pháp quyết liệt mới có thể hoàn thành chỉ tiêu mà Chính phủ giao. Thứ trưởng Cao Quốc Hưng cho biết, khi phê duyệt Quy hoạch điện VII, Chính phủ yêu cầu phải giảm dần hệ số đàn hồi điện/GDP xuống còn 1,5 vào năm 2015 và 1,0 vào năm 2020.

 

Nên đọc
HOÀNG THIÊN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo