Tin tức - Sự kiện

Cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia

(DNVN) - Đến hôm nay 20/7, phần lớn các cụm thi THPT quốc gia đã hoàn thành khâu chấm điểm. Theo nhận định ban đầu từ các cụm thi, tỷ lệ đỗ tốt nghiệp ở nhiều địa phương có thể giảm 10%-20%.

Theo đúng quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các hội đồng thi trên cả nước sẽ hoàn thành việc chấm thi và báo cáo sơ bộ kết quả trước ngày 20/7/2015, gửi dữ liệu kết quả thi của các thí sinh đã đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT cho các Sở GD-ĐT có thí sinh dự thi chậm nhất ngày 20/7/2015.

Thí sinh có thể tra kết quả trực tiếp từ cổng thông tin của Bộ giáo dục Đào tạo.

Thí sinh có thể tra kết quả trực tiếp từ webside của Bộ giáo dục & Đào tạo.


Tất cả các cụm thi không công bố kết quả, lưu giữ đĩa dữ liệu kết quả thi, Bộ GD&ĐT sẽ công bố kết quả thi sau khi có đầy đủ dữ liệu điểm của tất cả các cụm thi. 

Thí sinh nhận giấy chứng nhận kết quả thi tại nơi đăng ký dự thi. Thí sinh tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2015 qua website của Bộ Giáo dục và Đào tạo theo địa chỉ: http://thi.moet.gov.vn. Thí sinh tra cứu kết quả thi qua mạng các báo điện tử đã đăng ký kết nối kết quả thi với Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sau khi có kết quả các thí sinh sẽ tiến hành việc đăng kí xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng đúng theo quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng 2015.

Từ ngày 1/8, thí sinh sẽ nộp đơn xét tuyển đợt 1 vào các trường đại học, cao đẳng sau khi có giấy báo kết quả. Với một giấy báo kết quả, thí sinh sẽ được nộp 3-4 nguyện vọng khác nhau.  

Trong quá trình xét tuyển nguyện vọng 1, thí sinh có thể thay đổi nguyện vọng. Những thí sinh muốn nộp đơn phúc khảo, có thể nộp ở các trường phổ thông mình học, Sở GD&ĐT hoặc tại cụm thi mình vừa thi xong.

 Dù là nộp ở trường hay ở Sở thì đơn của thí sinh sẽ được chuyển về cụm thi để Hội đồng chấm phúc khảo. 

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo