Khám phá

Cài ứng dụng chống trộm cho máy tính bảng Android

Hãng bảo mật Kaspersky Lab vừa ra mắt Kaspersky Tablet Security phiên bản mới dành cho máy tính bảng Android, có thêm công cụ báo động giúp người dùng tìm lại thiết bị nếu chẳng may bị mất.

(Tuổi Trẻ) Khi máy tính bảng bị mất, tính năng chống trộm của Kaspersky Tablet Security sẽ tự động xác định nhanh chóng thiết bị bị mất đang ở vị trí nào dựa trên dữ liệu từ module GPS của thiết bị, cũng như thông tin địa điểm có thể truy cập mạng Wi-Fi công cộng. Qua đó chủ nhân có thể tìm đến vị trí thiết bị của mình.

Để dễ dàng tìm thấy thiết bị, người dùng có thể tiếp tục kích hoạt chức năng Alarm (báo động), khi đó thiết bị sẽ liên tục phát ra âm thanh báo động lớn cho đến khi chủ nhân tìm được thiết bị của mình và nhập mã bí mật vào.

Trong trường hợp xấu nhất, nếu máy tính bảng không được tìm thấy do nguyên nhân nào đó, người dùng có thể khóa thiết bị từ xa và xóa những dữ liệu nhạy cảm trong bộ nhớ. Hãng Kaspersky cung cấp chức năng này qua cổng thông tin điện tử chuyên dụng tại địa chỉ: anti-theft.kaspersky.com.

Victor Dronov, trưởng bộ phận phần mềm chống gian lận và các sản phẩm di động của Kaspersky Lab, cho biết: “Số lượng các mối đe dọa nhắm vào hệ điều hành Android gia tăng nhanh chóng dẫn đến các thiết bị di động chạy trên nền tảng này cần được bảo vệ cao hơn. Điều này cũng rất cần thiết đối với các rủi ro về lưu trữ liên quan đến việc mất cắp máy tính bảng, kết quả là những thông tin nhạy cảm sẽ rơi vào tay kẻ xấu”.

 

 

Hồng Lĩnh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo