Xã hội

Cắm hoa gì rước tài lộc về nhà trong ngày Tết?

(DNVN) - Một số loại hoa tươi trong nhà có tác dụng đón may mắn, tài lộc trong năm mới. Những gợi ý về các loài hoa sau là lựa chọn giúp bạn.

Hoa đào

Cắm hoa đào sẽ mang lại may mắn, tài lộc. Ảnh minh hoạ.

Đây là loài hoa đặc trưng và gần như là biểu tượng cho ngày Tết. Không chỉ với ý nghĩa xua đuổi tà ma, hoa đào còn có ý nghĩa mang lại may mắn, sung túc và nguồn sinh khí mới cho cả nhà trong dịp Tết đến xuân về. Hơn nữa, màu sắc của hoa đào tượng trưng cho sự may mắn, giàu sang phú quý.

Hoa Mai

Là loài hoa kiêu sa tượng trưng cho sự giàu sang phú quý, hoa mai rất được người miền Nam ưa chuộng. Theo phong thủy, hoa mai nở vào đúng đêm Giao thừa hoặc mùng 1 Tết sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ và hạnh phúc sẽ luôn đến với gia đình trong cả năm.
Hoa tầm xuân
Hoa tầm xuân có ý nghĩa sinh sôi nảy lộc mang đến may mắn cho năm mới của gia đình do đó ở một số gia đình mỗi năm tết đến hoa tầm xuân là vật trang trí không thể thiếu được.

Hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền rất được ưa chuộng ngày Tết vì theo quan niệm chúng sẽ mang lại ước vọng về một năm mới thịnh vượng và tài lộc, “tiền vào như nước”. Đặc biệt với hai loại đồng tiền đơn và đồng tiền kép, loại hoa này còn có nhiều màu sắc rực rỡ như đỏ, cam, vàng,… để giúp cho bình hoa ngày Tết của gia đình bạn thêm bắt mắt, ấn tượng. Ngoài ra, loài hoa này còn là biểu tượng cho sức khỏe, tuổi thọ cho cả gia đình.

 

Hoa cúc
Hoa cúc là loài hoa rất phổ biến trong ngày Tết Việt Nam, hoa cúc với nhiều màu sắc, chủng loại khác nhau đem đến cho ngày đầu năm thêm sức sống và ấm áp hơn.

Hoa thược dược


Vẻ đẹp bình dị, gần gũi của thược dược có một vị trí đặc biệt trong ngày Tết. Loài hoa mỏng manh và màu sắc sặc sỡ thích hợp với tiết trời mềm mại ngày xuân. Cắm một bình hoa thược dược trong ngày giúp cho tâm hồn thư thái, yêu đời.

Hoa lay ơn

 

Hoa lay ơn còn một cái tên khác là "kiếm lan". Đây là loại hoa được nhiều người ưa chuộng trong dịp ngày xuân năm mới. Hoa có dáng đẹp, tươi rất lâu. Hoa lay ơn là sự hiện diện của tình cảm ấm áp, keo sơn. Mỗi màu hoa lại có một ý nghĩa tình cảm khác nhau. Đây cũng là lý do mà trước đây trong đám cưới người Hà Nội cô dâu bắt buộc phải ôm theo một bó lay ơn đỏ.

Ngoài chọn các loại hoa đẹp, giàu ý nghĩa, nhiều người nếu cẩn trọng có thể chọn các loại hoa, màu hoa theo phong thủy, hợp mệnh để việc tăng tài lộc, linh khí tốt cho gia đình vào đầu xuân. Gia chủ mạng mộc thích hợp với loại hoa màu xám, xanh nước biển, màu lục. 

Mạng hỏa thích hợp với hoa màu đỏ hay xanh lục. Mạng thổ nên chưng hoa vàng hay đỏ. Mạng kim lại thích hợp với hoa trắng, vàng. Mạng thủy có thể chưng hoa trắng hoặc xanh dương.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo