Đời sống

Cậu bé 11 tuổi "hốt" bạc tỷ mỗi năm chỉ nhờ... bán kẹo

(DNVN) - "Tài không đợi tuổi" câu nói này đúng với cậu bé có tên Henry Patterson (nước Anh) khi mà chỉ mới 11 tuổi cậu bé này đã có thể kiếm tiền bạc tỷ mỗi năm chỉ nhờ kinh doanh kẹo.

Tờ Mirror đưa tin, cậu bé 11 tuổi Henry Patterson sống ở thành phố Lidlington, hạt Bedfordshire (Anh) có bí quyết kiếm tiền mà không ít người mơ ước. Cậu bé này có thể kiếm hơn 100.000 đô la Mỹ mỗi năm (hơn 2,2 tỷ đồng) chỉ nhờ kinh doanh kẹo.

Doanh nhân nhí bên cửa hàng bán bánh kẹo của mình. Anhr: Mirror.

Ngay từ khi lúc 5 tuổi, ý tưởng kinh doanh của cậu bé đã trỗi dậy, mặc dù rất muốn kinh doanh lúc đó nhưng điều kiện không cho phép nên mãi đến khi lên 7 tuổi, Henry mới bắt tay vào việc kinh doanh.

Mặt hàng đầu tiên của cậu bé đó là những túi phân bón với giá 1,5 USD/túi. Sau đó, cậu bắt đầu rao bán các sản phẩn mua từ một cửa hàng từ thiện trên trang thương mại điện tử eBay. Từ năm 2014, với số vốn tích cóp được từ việc buôn bán trước đó, mới đây nhất, Henry đã mở một cửa hàng của riêng mình để bán kẹo dành cho trẻ em.

Đến nay, sản phẩm kẹo của Henry đã có mặt ở hơn 70 công ty khác nhau và công việc kinh doanh vẫn tiến triển không ngừng. Hiện nay, chỉ với việc kinh doanh kẹo một tuần cậu bé kiếm được 1,5 USD/tuần (tương đương với gần 34 triệu VNĐ). 

Khi được hỏi về lý do khiến Henry có ý tưởng chuyên bán kẹo cho trẻ em thì cậu bé nói rằng: “Do cháu cũng là một đứa trẻ nên cháu hiểu rất rõ những người bằng tuổi cháu họ thích gì nhất và kẹo chính là lựa chọn đầu tiên cháu nghĩ đến để kinh doanh.”

Theo lời chủ nhân nhỏ tuổi này, ngoài việc tiếp tục kinh doanh kẹo cho trẻ em, cậu bé còn chuẩn bị một dự án kinh doanh mới khi chi hơn 26.000 USD để xuất bản sách và làm các sản phẩm bánh kẹo dành cho trẻ con khác.

 

Rõ ràng, việc kiếm được số tiền không hề nhỏ hơn 100.000 đô la Mỹ mỗi năm đối với một cậu bé mới chỉ 11 tuổi là một điều đáng ngưỡng mộ và cũng là nỗi mơ ước của nhiều bạn trẻ lớn tuổi hiện nay.

Nên đọc
Lường Phen
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo