Thị trường

CEO Apple tặng iPhone 6s cho thanh niên được Apple Watch cứu sống

(DNVN) - Mới đây, CEO của Apple, Tim Cook vừa quyết định tặng 1 chiếc điện thoại iPhone 6 cho một cầu thủ bóng bầu dục 17 tuổi, người vừa được cứu sống nhờ chiếc đồng hồ Apple Watch.

Theo thông tin đăng tải trên CBSNEWS, Paul Houle (17 tuổi), là thành viên trong đội bóng đá của trường trung học tại địa phương. Buổi chiều hôm đó, sau khi đá bóng, Houle bắt đầu thấy đau trong lồng ngực khi thở và tim đập rất nhanh. Chiếc Apple Watch của Houle đo nhịp tim của anh ở mức 145 nhịp trên 1 phút. Houle về nhà và đi ngủ nhưng khi thức dậy anh thấy nhịp tim vẫn ở mức 145.

Con số này cao hơn bình thường rất nhiều. Ở một người bình thường, nhịp tim dao động từ 60 – 75 nhịp/phút và chỉ tăng cao trên 120 nhịp/phút trong lúc chơi thể thao.

Houle đã liên hệ với huấn luyện viên của đội bóng và ông này khuyên anh nên tới bệnh viện để kiểm tra.

Ngay lập tức, Paul Houle đã được chuyển vào bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán rằng, anh chàng bị tiêu cơ do tập quá nặng khiến các tế bào cơ để rò rỉ enzym và protein. Nếu không có Apple Watch, Houle sẽ không quan tâm tới những cơn đau và anh có thể mất mạng nếu tiếp tục tập luyện trong tình trạng như vậy vào hôm sau.

Paul Houle được cứu sống nhờ Apple Watch và còn được tặng cả iPhone.
Paul Houle được cứu sống nhờ Apple Watch và còn được tặng cả iPhone.

Ngay sau khi biết được thông tin trên, Tim Cook, vị CEO của Apple đã lập tức gọi điện thăm hỏi Paul Houle. Ông còn hào phóng tặng một chiếc iPhone thế hệ mới nhất và mời Houle đến Apple thực tập vào mùa hè năm sau.

Đồng hồ thông minh của Apple có một đầu đọc nhịp tim ở phía dưới máy cho phép theo dõi sức khỏe của người dùng cũng như các quá trình tập luyện thể thao. Trước Paul Houle, một số người cũng đã được cứu sống nhờ tính năng này khi phát hiện nhịp tim thấp dưới ngưỡng bình thường.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo