Tin tức - Sự kiện

Bệnh viện tặng tiền mua iPhone 6S cho người hiến tinh trùng

(DNVN) - Một bệnh viện ở Trung Quốc mới đây đã quyết định tặng gần 1000 USD để mua iPhone 6S cho bất cứ nam giới nào vượt qua kỳ khám sức khỏe và chấp nhận hiến tinh trùng cho bệnh viện.

Thuyết phục nam giới đi hiến tinh trùng được xem là việc khá khó khăn ở Trung Quốc. Vì thế, một số ngân hàng tinh trùng ở Trung Quốc đang đưa ra những mức "thưởng" hậu hĩnh cho một lần hiến tặng tinh trùng. 

Bệnh viện Renji tại thành phố Thượng Hải tuyên bố hỗ trợ 940 USD cho bất cứ ai vượt qua kỳ kiểm tra sức khoẻ và hiến tinh trùng thường xuyên. Số tiền này vừa đủ để mua một chiếc iphone 6S mới ra mắt hôm 12/9 của hãng AppleTrang web chính thức của bệnh viện đã đăng tải hình ảnh một chiếc iPhone cùng với lời nhắn: "không cần phải hiến thận vẫn dễ dàng có được iPhone 6s".

ds
Quảng cáo đăng tải trên website của bệnh viện với lời mời hấp dẫn: "Không cần bán thận vẫn dễ dàng sở hữu iphone 6S."

Luật pháp Trung Quốc cấm các hoạt động quảng cáo công cộng liên quan đến hiến tặng tinh trùng. Vì vậy các ngân hàng tinh trùng nước này hoàn toàn có thể dùng miếng mồi iPhone 6S để chào mời người hiến tặng thông qua các trang mạng xã hội.

Mọi chuyện tưởng chừng rất đơn giản, nhưng người hiến tặng phải trải qua quá trình thẩm định rất gắt gao. Thứ nhất, họ phải trải qua xét nghiệm để đảm bảo không mắc bệnh tật, không gặp vấn đề về di truyền. Thứ hai, quy định bắt buộc người hiến tặng phải tốt nghiệp Đại học. Cuối cùng là người hiến tặng cũng phải cao trên 1m62.  

Sau đó, họ sẽ phải cam kết hiến tặng 17ml tinh dịch trong thời gian 6 tháng để nhận được số tiền trên. Được biết, nhờ đưa ra chiêu quảng cáo hấp dẫn trên mà một ngân hàng tinh trùng mới mở hồi đầu năm đã thu hút được tới 22 nghìn lượt hiến tặng chỉ sau 72 giờ.

Hiện nay, nhu cầu sử dụng sản phẩm của Apple tại Trung Quốc ngày một tăng cao. Mỗi năm, các công ty công nghệ bán ra hàng triệu thiết bị của Apple. Người dân ở đây cuồng iPhone đến nỗi nhiều lần gây náo loạn tại các cửa hàng trong ngày phát hành phiên bản mới.

Tờ China Daily hôm 15/9 cũng đưa tin 2 người đàn ông Trung Quốc đã quyết định bán thận để mua iPhone 6S mới. Hai người đàn ông trên sau đó đã rút lại quyết định điên rồ của mình ngay trước khi cuộc phẫu thuật diễn ra.

 

Dương Dương (Theo Changjiang Times)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo