Khám phá

CEO Yahoo gian lận về bằng cấp

Yahoo đã xác nhận Scott Thompson – tân Tổng giám đốc – không có bằng khoa học máy tính như ông từng nói.

Nhà đầu tư Daniel Loeb đã cáo buộc vị Tổng giám đốc nói sai sự thật sau khi ông này tìm ra Thompson chỉ nhận bằng kế toán tại Cao dẳng Stonehill chứ không phải khoa học máy tính.

 

Trao đổi với trang AllthingsD, Yahoo xác nhận cáo buộc là đúng tuy nhiên chỉ xem đây là “lỗi sơ suất” và nhấn mạnh “dù thế nào cũng không thay đổi thực tế Thompson là một vị giám đốc chất lượng”. Yahoo đã gỡ bỏ dòng nói về trình độ học vấn nhầm lẫn trong tiểu sử TGĐ trên trang web.

 

“Tai nạn” với Thompson không phải duy nhất: thành viên ban quản trị của Yahoo – Patti Hart, người giúp chọn lựa Tổng giám đốc mới cũng đã thay đổi trình độ của mình. Dù Hart tuyên bố mình có bằng marketing và kinh tế từ Cao đẳng Illinois State, thực tế bà chỉ theo học quản trị kinh doanh.

 

Tất nhiên, kinh nghiệm tại PayPal – nơi Thompson giúp tăng gấp đôi nền tảng người dùng – cho thấy ông xứng đáng với công việc tại Yahoo dù đang có bằng cấp nào. Tranh cãi này chỉ đặt ra câu hỏi về chính sách tuyển dụng và rà soát trong các công ty: bằng khoa học máy tính của Thompson cũng xuất hiện trong tiểu sử của ông tại PayPal ít nhất 6 năm trước đây.

 

 

Theo ITCnews

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo