Tin tức - Sự kiện

Cháy chung cư lúc nửa đêm, hàng trăm người tá hỏa chạy nạn

(DNVN) - Vào khoảng 0h30 phút sáng 14/12, xảy ra vụ cháy tại tầng tầng 18 chung cư Hồ Gươm Plaza, Hà Đông, Hà Nội khiến hàng trăm người tá hỏa chạy nạn.

Tin tức trên báo điện tử Kiến thức, vụ cháy chung cư, hàng trăm người tá hỏa chạy nạn xảy ra khoảng 0h45 ngày 14/12, tại khu chung cư Hồ Gươm Palaza – Hà Đông Center (số 110 đường Trần Phú, Hà Đông, Hà Nội).

Vụ cháy chung cư lúc nửa đêm khiến hàng trăm người tá hỏa chạy nạn. Ảnh báo Trí thức trẻ.

Thời gian trên, nhiều người sống trong khu chung cư Hồ Gươm Palaza – Hà Đông Center bỗng ngửi thấy mùi khét lẹt bốc lên từ bên trong căn hộ 1805A, tầng 18A, sau đó là ngọn lửa lớn bốc lên dữ dội.

Phát hiện ra vụ cháy, người dân liền hô hoán nhau tháo chạy khỏi khu chung cư tạo nên cảnh hỗn loạn. Một số người khác còn giữ được thái độ bình tĩnh liền gọi điện báo cho lực lượng chức năng.

Theo ghi nhận tại hiện trường, đám cháy khiến một phụ nữ mang bầu và một trẻ nhỏ cùng sinh sống trong căn hộ 1805A bị thương và được đưa đi cấp cứu ngay sau đó. Đến khoảng 1h30 phút ngày 14/12, đám cháy đã cơ bản được không chế. Báo Trí thức trẻ thông tin.

Chị Trần Thị Hoa, một người dân ở tầng 12 cho biết, trong lúc chị Hoa đang bế cháu nhỏ nằm ngủ thì nghe thấy tiếng gọi cửa thông báo có cháy ở tầng 18.

Anh Tuân, một nhân chứng cho hay, khi xảy ra cháy, có một người phụ nữ đã mở cửa sổ ra kêu cứu và gào to nhờ mọi người ở dưới gọi điện thoại cho chồng theo số chị ta đọc nhưng rất khó nghe vì chị ở tận tầng 18. Báo Infonet thông tin.

 

Vào thời điểm sự cố, trong nhà số 1805 có hai mẹ con bao gồm một phụ nữ mang bầu và một cháu bé 5 tuổi. Ngay lập tức, người dân đã báo cho lực lượng cứu hỏa đồng thời nhanh chóng di chuyển xuống phía dưới để tránh lửa có thể lan rộng.

4 xe chuyên dụng bao gồm cả xe thang đã được đưa đến hiện trường. Tuy nhiên, do căn hộ bị cháy nằm ở tầng quá cao nên cảnh sát đã phải trực tiếp tiếp cận, đưa hai người bên trong xuống dưới theo cầu thang của tòa nhà.

Cho tới 1 giờ 20 phút sáng, cảnh sát mới có thể đưa hai mẹ con trong căn hộ xuống dưới để đưa đi cấp cứu. Theo phản ánh của các hộ dân, khi căn hộ số 1805 phát hỏa, hệ thống chuông báo động của tòa nhà này không hoạt động, thậm chí thang máy vẫn chạy bình thường. Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được điều tra, làm rõ. 

Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo