Tin tức - Sự kiện

Cháy tàu du lịch Hạ Long, khách Tây hoảng sợ nhảy xuống biển

(DNVN) - Trưa 6/5, một chiếc tàu du lịch hạng sang của Công ty TNHH MTV Du lịch VIT Hạ Long bốc cháy ngùn ngụt tại cảng Tuần Châu. Nhiều khách Tây hoảng sợ nhảy xuống biển.

Tin tức trên báo Người lao động, khoảng 11h trưa nay 6/5, tàu du lịch cao cấp Phodite mang BKS QN QN 6299 chở khoảng 40 người vừa cập âu số 12 ở cảng Tuần Châu (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã bất ngờ bốc cháy ngùn ngụt.

Nhiều khách Tây hoảng sợ nhảy xuống biển thoát thân. Ảnh báo Người lao động.

Đám cháy được phát hiện từ khu vực bếp của con tàu sau đó lan nhanh sang các khu vực khác. Do ngọn lửa bùng lên mạnh và lan nhanh nên nhiều người trên tàu trong đó có những du khách Tây đã hoảng sợ nhảy xuống biển thoát thân. Một số người bị thương và xây xát nhẹ khi tháo chạy khỏi con tàu cháy. Rất may, do tàu đã vào âu tàu sát bờ nên vụ cháy không gây thiệt hại về sinh mạng, ngoài 2 người bị thương, trong đó có 1 người gãy chân do nhảy khỏi tàu.

Nhận được thông tin về vụ cháy tàu, lực lượng PCCC địa phương đã khẩn trương tới hiện trường, tiến hành phun nước từ 1 tàu trên biển và từ 2 xe chữa cháy trên bờ. Tuy nhiên, do trên tàu có nhiều chất dễ cháy nên sau khoảng 1 giờ bốc cháy dữ dội, con tàu du lịch cao cấp QN 6299 đã cháy rụi và chìm tại chỗ vào khoảng hơn 12h cùng ngày.

Ông Phạm Hồng Hà, Chủ tịch UBND TP. Hạ Long xác nhận có sự việc xảy ra, đồng thời đã chỉ đạo các đơn vị chức năng nhanh chóng tiến hành công tác cứu hộ đối với con tàu bị cháy, đồng thời cấp cứu người bị nạn. Báo Pháp luật Plus thông tin.

Hiện tại, ngọn lửa cơ bản đã được khống chế, những người bị thương đã nhanh chóng được sơ cứu, cũng như đưa đến bệnh viện để cấp cứu. Nguyên nhân ban đầu được cho là do hệ thống điện trên tàu bị chập đã tạo lửa và gây ra vụ hỏa hoạn. Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo