Quốc tế

Chiến đấu cơ 'lạ' bất ngờ xuất hiện trên bầu trời Libya không kích IS

(DNVN) - Ngày 10/1, một máy bay không xác định bỗng nhiên xuất hiện gần thành Sirte của Libya ném bom tiêu diệt các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Người dân Libya cho biết các căn cứ của lực lượng tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng gần TP Sirte của Libya hôm 10/1 đã thiệt hại nặng nề sau khi bị một máy bay không xác định tấn công.

Hiện, vẫn chưa thể xác minh tung tích chiếc chiến đấu cơ lạ mặt và cũng chưa có bên nào đứng ra nhận "chiến công" này. Trong khi đó, cả quân đội Libya và lực lượng phe đối lập với chính phủ đều phủ nhận không tiến hành bất cứ cuộc không kích IS nào vào ngày 10/1.

Một chiến đấu cơ của Nga ném bom tiêu diệt IS.

Phiến quân IS đã đánh chiếm và nắm quyền kiểm soát thành phố Sirte như một bàn đạp để bành trướng lực lượng tại Libya sau khi liên tiếp thất thủ sau các trận không kích của Nga, Mỹ ở cả Syria và Iraq.

Trước đó, các quan chức Libya ngày 6/1 cho biết tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tăng cường tấn công vào các cảng dầu lớn nhất nằm ở phía đông Libya từ đầu tuần này và đang đe dọa ngành công nghiệp dầu mỏ quốc gia Bắc Phi.

Người phát ngôn Ali al-Hassi của Lực lượng bảo vệ các cơ sở sản xuất dầu Libya hôm 6/1 cho biết, họ vẫn nắm quyền kiểm soát các cảng lân cận của Es Sider và Ras Lanouf. Vụ đụng độ tại 2 cảng dầu lớn nhất nước này hôm 5 và 6/1 khiến 10 lính gác thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

Libya chìm vào nội chiến kể từ khi ông Muammar Gaddafi bị lật đổ cuối năm 2011 và khoảng trống quyền lực đã tạo điều kiện cho IS mở rộng mạng lưới khủng bố tại khu vực này.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo