Quốc tế

Libya tuyên bố không cần phương Tây 'không kích hộ' IS

(DNVN) - Libya không có ý định đề nghị phương Tây không kích chống IS đồng thời mong rằng Liên Hợp Quốc sẽ dỡ bỏ lệnh cấm buôn bán vũ khí với nước này.

Trong bài phát biểu diễn ra hôm 23/12, Đại sứ Libya tại Liên Hợp Quốc Ibrahim Dabbashi đã tuyên bố chính quyền Libya không có ý định đề nghị phương Tây không kích chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đồng thời mong rằng Liên Hợp Quốc sẽ dỡ bỏ lệnh cấm buôn bán vũ khí đang áp đặt đối với nước này.

Đại sứ Libya tại Liên Hợp Quốc Ibrahim Dabbashi. 

Cụ thể, Đại sứ Libya tại Liên Hợp Quốc Ibrahim Dabbashi đã khẳng định: “Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS là một mối đe dọa tới an ninh của Libya, khu vực cũng như đối với an ninh thế giới. Tuy nhiên, với tiềm lực quân sự hiện tại chính quyền Libya không có ý định kêu gọi bất kỳ sự can thiệp nào từ quốc tế. Libya muốn tự mình chiến đấu chống lại các tay súng khủng bố IS”.

Đồng thời, ông Dabbashi cũng nhấn mạnh rằng, trong những trường hợp cần thiết, Libya sẽ kêu gọi sự hỗ trợ từ các nước khác. Lúc đó, chính quyền Libya sẽ phải cần nhắc tới những loại hỗ trợ cần thiết.

Bên cạnh đó, Đại sứ Libya tại Liên Hợp Quốc cũng đưa ra lời kêu gọi Liên Hợp Quốc mau chóng dỡ bỏ lệnh cấm buôn bán vũ khí để Libya tăng cường khả năng phòng vệ của mình. 

Tuy nhiên, trước đó Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cho biết tổ chức này không có kế hoạch dỡ bỏ cấm vận vũ khí với Libya. Đồng thời Hội đồng bảo an hy vọng chính phủ đoàn kết tại Libya sớm giành lại quyền kiểm soát các vùng lãnh thổ rơi vào tay IS.

Trong một động thái có liên quan, chính phủ Italy, Baranh và một số nước khác bày tỏ ý định có thể đưa một số lượng nhỏ binh sĩ tới Libya theo một sứ mệnh huấn luyện do Italy dẫn đầu.

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo