Quốc tế

Chiến sự đẫm máu đến hồi kết, chính phủ Assad kiểm soát Đông Aleppo

(DNVN) - Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin ngày 13/12 thông báo quân đội Syria đã tái chiếm khu vực cuối cùng ở Aleppo từ tay phiến quân.

Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc Vitaly Churkin ngày 13/12 khẳng định các hoạt động quân sự ở miền đông Aleppo, Syria, đã kết thúc. Ông cho biết quân đội chính phủ Syria đã tái lập kiểm soát ở những vùng cuối cùng từng do phe nổi dậy chiếm giữ. 

Người dân Syria rời khỏi Aleppo ngày 13/12. 

Lực lượng nổi dậy ở Aleppo chấp nhận chấm dứt đối đầu sau hơn 4 năm chiến đấu cùng một thời gian dài bị bao vây, dội bom bởi quân đội Syria cùng không quân Nga. 

Trước khi chiến sự khép lại, phiến quân co cụm trong khu vực bị bao vây ở phía Đông Aleppo. Phe đối lập Syria cho biết nhóm này đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn với quân đội chính phủ Syria để sơ tán dân thường và các tay súng rút lui khỏi phía Đông Aleppo. Thỏa thuận có hiệu lực từ 18h ngày 13/12 theo giờ địa phương (tức 15h theo giờ GMT).

Tại phiên họp khẩn của Hội đồng Bảo an LHQ, ông Churkin cho biết phiến quân sẽ rút lui trong vòng vài giờ. “Theo thông tin mới nhất mà chúng tôi nhận được, các hoạt động quân sự ở phía Đông TP Aleppo đã chấm dứt. Dân thường có thể đi đến nơi an toàn. Sẽ không có ai làm hại họ” – ông Churkin phát biểu.

Việc tái chiếm hoàn toàn thành phố lớn thứ hai ở Syria này là một chiến thắng mang ý nghĩa tuyên truyền quan trọng đối với chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad, Nga và Iran.

Tuy nhiên, cuộc nội chiến ở Syria vẫn tiếp diễn ở nhiều căn cứ lớn do các nhóm nổi dậy khác đang trấn giữ. Bên cạnh đó, phiến quân IS, vẫn kiểm soát một vùng rộng lớn ở miền đông Syria, vừa chiếm lại được thành phố Palmyra trong tuần này.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo