Khám phá

Chính phủ Mỹ “dọa” phạt Yahoo 250.000 USD/ngày

Yahoo cho biết, chính phủ Mỹ đã đe dọa phạt tập đoàn này 250.000 USD mỗi ngày nếu họ không bàn giao dữ liệu người dùng.

 Hãng tin BBC dẫn nguồn các tài liệu tòa án cho biết, Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ (NSA) đã yêu cầu Yahoo phải tuân thủ các quy định giám sát mới, mà theo tập đoàn là có những điểm không hợp hiến. 

Yahoo đã thua trong một vụ kiện ra tòa về tính hợp hiến của quy định trên. Nhưng các thông tin này đã “sốt” trở lại ngày hôm qua (11/9), khi một thẩm phán liên bang ra lệnh mở cuộc điều tra về một số tài liệu trong vụ án này.
 
Luật sư Ron Bell của Yahoo cho biết, việc công bố các tài liệu này là "một chiến thắng quan trọng đối với sự minh bạch".
 
 
Theo Yahoo, chính phủ Mỹ đã sửa đổi một đạo luật yêu cầu thông tin người dùng từ các dịch vụ trực tuyến, thúc đẩy tập đoàn này kiện ra tòa. Cựu nhân viên tình báo NSA Edward Snowden đã tiết lộ về chương trình này hồi năm ngoái. Nhưng các tài liệu tòa án cho thấy, cuộc chiến giám sát giữa các công ty công nghệ và chính phủ Mỹ đã diễn ra từ trước đó nhiều năm, trước cả khi có những tiết lộ từ Snowden.
 
"Có thời điểm, chính phủ Mỹ đã đe dọa áp đặt mức phạt 250.000 USD mỗi ngày nếu chúng tôi từ chối thực hiện", ông Bell nói.
 
Khoảng 1.500 trang tài liệu mật trước đây đã được một tòa án liên bang niêm phong. 
 
Theo Hà Nội mới
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo