DNVN - Sở TT&TT Đà Nẵng cho hay, Trung tâm Thông tin Dịch vụ công Đà Nẵng vừa đưa vào sử dụng thử nghiệm ứng dụng 1022 Đà Nẵng hoạt động trên điện thoại thông minh (nền tảng iOS và Android), cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin miễn phí (qua internet) đến Tổng đài Dịch vụ công 1022 Đà Nẵng.
Theo đó, việc thí điểm ứng dụng phục vụ người dân gọi điện thoại miễn phí đến Tổng đài Dịch vụ giải đáp thông tin 1022 Đà Nẵng nhằm hỗ trợ tổ chức, công dân thuận lợi hơn khi liên hệ với Tổng đài này (do Trung tâm Thông tin Dịch vụ công thuộc Sở TT&TT Đà Nẵng quản lý, vận hành) để được tư vấn, hướng dẫn về thủ tục hành chính, quy định chính sách; gửi phản ánh, góp ý; hẹn giờ giao dịch thủ tục hành chính, khám chữa bệnh… và nhiều dịch vụ khác.
Theo ông Nguyễn Văn Quốc, Giám đốc Trung tâm Thông tin Dịch vụ công Đà Nẵng, từ trước đến nay Tổng đài 1022 tiếp nhận cuộc gọi từ tổ chức, công dân qua mạng viễn thông di động đến đầu số (0236) 1022 với cước phí tương đương cuộc gọi cố định (Tổng đài không thu phí tư vấn). Đến nay, việc đưa thêm hình thức gọi Tổng đài bằng ứng dụng 1022 Đà Nẵng là một bước tiến mới của Tổng đài trong công tác phục vụ người dân tại Đà Nẵng.
Ứng dụng hoạt động trên điện thoại thông minh (nền tảng iOS và Android) cho phép người dùng gọi điện, nhắn tin miễn phí (qua internet) đến Tổng đài 1022. Qua đó giúp người dân, du khách có thêm sự lựa chọn trong việc liên hệ Tổng đài mà không tốn cước phí cuộc gọi. Đồng thời khuyến khích người dân chia sẻ, góp ý, phản ánh thông tin, tìm sự hỗ trợ, giải đáp từ Tổng đài 1022.
Bên cạnh hỗ trợ các cuộc gọi miễn phí, ứng dụng 1022 Đà Nẵng còn có chức năng giải đáp thông tin, thắc mắc của người dân qua tính năng chat; tra cứu các thông tin cần thiết như: hồ sơ một cửa, thông tin tuyến xe buýt, giá đất, an toàn thực phẩm, lịch cúp điện, cơ sở khám chữa bệnh, xe vi phạm trật tự an toàn giao thông...
Ông Nguyễn Văn Quốc, Giám đốc Trung tâm Thông tin Dịch vụ công Đà Nẵng nhấn mạnh thêm: “Ngoài ra, thông qua ứng dụng 1022 Đà Nẵng, người dùng có thể dễ dàng, kịp thời tiếp cận và nắm bắt thông tin thông qua các bản tin, thông báo từ Tổng đài. Việc triển khai ứng dụng 1022 Đà Nẵng góp phần đưa người dân TP và du khách tiếp cận với công nghệ số ngày càng rộng rãi và phổ biến hơn!”.
Người dân, du khách có thể tải ứng dụng trên kho ứng dụng CH Play hoặc App Store (tìm theo từ khóa “1022 Đà Nẵng”) hoặc quét mã QR Code để cài đặt. Thông tin hướng dẫn sử dụng hoặc góp ý cho ứng dụng, vui lòng liên hệ: Trung tâm Thông tin dịch vụ công Đà Nẵng; điện thoại: (0236) 1022 hoặc *1022.
Hải Châu