Khám phá

Chính thức ngừng cung cấp dịch vụ Cardphone

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT vừa chính thức ngừng cung cấp dịch vụ điện thoại thẻ Việt Nam. Đây vốn là phương tiện thông tin liên lạc tiện ích nhất, đáp ứng nhu cầu của xã hội một thời.

Cách đây khoảng chừng 15 năm, vào cuối năm 1997, điện thoại sử dụng công nghệ thẻ điện tử hay còn gọi là điện thoại thẻ (cardphone) cho phép tính tiền cuộc gọi chính xác bắt đầu có mặt tại các thành phố lớn. Cardphone nhanh chóng thu hút người dùng, nhất là giới học sinh, sinh viên, văn phòng, khách nước ngoài vì tính tiện ích của nó...

Vào thời điểm những năm 2002-2006, điện thoại thẻ là dịch vụ điện thoại công cộng được khách hàng rất ưa chuộng bởi những ưu thế vượt trội của nó. Để đáp ứng như cầu thông tin liên lạc của xã hội, VNPT khi đó đã triển khai lắp đặt khoảng 10.000 bốt điện thoại công cộng trên toàn quốc.

Ở giai đoạn đó, ở các khu vực trung tâm của các thành phố lớn, đặc biệt là tại các khu có điểm thăm quan, du lich, các bệnh viện, trường học... hình ảnh các bốt điện thoại công cộng đã trở nên quen thuộc và không thể thiếu. Và điện thoại thẻ, một thời đã là một trong những dịch vụ góp phần phổ cập dịch vụ viễn thông tại Việt Nam.

Theo xu thế phát triển của ngành viễn thông, dịch vụ di động phát triển mạnh mẽ, giá cước liên tục giảm, vậy nên nhu cầu sử dụng bốt bưu điện cộng cộng của khách hàng cũng giảm. Tuy nhiên, theo các chuyên gia viễn thông, dịch vụ điện thoại thẻ đã phát triển rất tốt từ năm 1997 đến 2002 và đến nay, dịch vụ này đã hoàn thành sứ mạng lịch sử của mình.

 

Hồng Lĩnh (Theo VnMedia)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo