Thị trường

Chốt phiên 16/9: Chứng khoán Trung Quốc tăng mạnh nhất 6 năm

(DNVN) - Trong giờ giao dịch cuối cùng phiên hôm nay, chứng khoán Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm điểm trước đó. Chỉ số Shanghai Composite đã tăng 4,9%, nhờ nhóm cổ phiếu công nghệ.

Thị trường chứng khoán Trung Quốc hôm nay 16/9 khép lại với tin vui hầu hết các mã đều tăng điểm.
Thị trường chứng khoán Trung Quốc hôm nay 16/9 khép lại với tin vui hầu hết các mã đều tăng điểm.

Sau hai ngày giảm liên tiếp, chứng khoán Trung Quốc đã có cú lội ngược dòng ở cuối phiên hôm nay 16/9. Chỉ số Shanghai Composite có lúc tăng tới 5,9% - lần tăng mạnh nhất kể từ năm 2009. Chốt phiên, chỉ số này tăng 4,9% lên 3.152,66 điểm. Nhóm cổ phiếu công nghệ, vốn giảm mạnh nhất 3 tháng qua cũng tăng mạnh nhất với 9,6%.

Hàng loạt các cổ phiếu nhỏ trên thị trường cũng tăng giá mạnh trong đó chỉ 7 trong số hơn 1100 mã đi xuống. Trên sàn chứng khoán Thượng Hải, top 50 cổ phiếu lớn chỉ tăng 3,1%, nhưng chỉ số CSI 500 bao quát các cổ phiếu nhỏ lại tăng tới 7%.Tất cả các lĩnh vực đều tăng điểm và có đến 374 cổ phiếu, chiếm 1/3 thị trường, tăng kịch trần.

 

Cổ phiếu công ty chứng khoán lớn nhất Trung Quốc - Citic Securities tăng 8,5%. Trước đó, hãng này xác nhận Chủ tịch – Cheng Boming đang bị điều tra vì giao dịch nội gián.

 

Chính phủ Trung Quốc và những quỹ đầu tư được nhà nước hậu thuẫn được cho là đã đẩy thị trường lên trong phiên hôm nay, đặc biệt là sau khi chỉ số Shanghai Composite Index xuống sát ngưỡng hỗ trợ 3.000 điểm vào phiên trước. Phiên tăng này cũng có thể là do các nhà đầu tư nhỏ lẻ hy vọng chính quyền Bắc Kinh sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách hỗ trợ chứng khoán.

 

Chuyên gia chiến lược Bernard Aw của IG Asia Pte nhận định có khả năng chính quyền Bắc Kinh đã đứng đằng sau phiên tăng điểm ngày hôm nay do chỉ số Shanghai Composite Index tăng hơn 5% chỉ trong 1 giờ vào cuối phiên và đây là mức tăng quá lớn.

Chỉ số Shenzhen Composite Index cũng tăng hơn 6%, còn chứng khoán Hồng Kông tăng gần 3%. Thị trường Nhật Bản cũng tăng gần 1%, chứng khoán Hàn Quốc tăng gần 2%, chứng khoán Australia tăng 1,6%. Hàng loạt các thị trường Châu Á khác như Singapore, Thái Lan và Malaysia cũng đều tăng. 

 

 

Bên cạnh đó, đồng won Hàn Quốc đã tăng gần 1% so với USD khi S&P nâng một bậc xếp hạng tín nhiệm của nước này lên AA-, ngang Trung Quốc và Nhật Bản. Đôla Singapore cũng tăng giá ngày thứ 7 liên tiếp, dài nhất từ tháng 3/2014.

Chứng khoán Châu Âu cũng ngập sắc xanh khi mở cửa phiên hôm nay. Chỉ số FTSE Châu Âu tăng 0,78%, chỉ số DAX của Đức tăng 1,27%, còn CAC 40 của Pháp tăng 1,18%.

Tùng Bách (Theo Financial Times)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo