Pháp luật

Chủ chòi vịt đòi lại đất: Phòng TN&MT Bình Chánh nói gì?

(DNVN) - Liên quan đến trường hợp ông Nguyễn Văn Bỉ, chủ chòi vịt muốn đòi lại đất trước cổng trụ sở công an huyện Bình Chánh, Phòng TN&MT huyện đã lên tiếng.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, liên quan đến vụ chủ chòi vịt muốn đòi lại phần đất trước cổng trụ sở công an huyện Bình Chánh, ngày 17/5, UBND huyện Bình Chánh TP. HCM cho biết đã tiếp nhận đơn khiếu nại về việc đòi lại diện tích 61m2 đất giáp ranh với khu trung tâm hành chính huyện của ông Nguyễn Văn Bỉ (48 tuổi, Tân Túc, Bình Chánh, TP. HCM) người vừa được đình chỉ điều tra sau khi bị khởi tố về hành vi xây chòi vịt không phép.

Ông Nguyễn Văn Bỉ chủ chòi vịt muốn đòi lại phần đất của mình. Ảnh: Vietnamnet

Theo nội dung đơn khiếu nại của ông Bỉ, ông Trần Văn Đực có 4.324m2 đất ở thị trấn Tân Túc huyện Bình Chánh. Năm 2006, UBND huyện Bình Chánh thu hồi 4.263m2 của ông Đực để xây dựng dự án trung tâm hành chính huyện.

Phần diện tích còn lại 61m2 ông Đực chuyển nhượng cho ông Bỉ và bà Nguyễn Ngọc Tuyết (chị ông Bỉ) với giá 50 triệu đồng. Mặc dù chưa có quyết định thu hồi hay bồi thường nhưng hiện nay phần đất 61m2 trên không còn.

Liên quan chủ quyền miếng đất 61m2 mà ông Bỉ cho rằng đã mất, ông Bỉ đưa cho phóng viên báo Tiền phong xem Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (do Chủ tịch UBND huyện Bình Chánh ký ngày 23/6/2004). Giấy chứng nhận này ghi rõ phần đất còn lại sau thu hồi là 61m2 thuộc thửa 538 và được cấp cho ông Trần Văn Được.

Ông Bỉ cũng cung cấp Hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, phần đất 61m2 nói trên giữa ông Được và ông Bỉ. Hợp đồng chuyển nhượng này thực hiện ngày 1/8/2015 và được Văn phòng công chứng quận 6, TP. HCM công chứng.

Tuy nhiên, mới đây ông Bỉ sau khi nộp hồ sơ sang tên từ ông Được thì Phòng TN&MT huyện Bình Chánh trả hồ sơ vì… không còn 61m2 đất như giấy tờ thể hiện. “Tôi có hỏi vậy đất ở đâu, thì được trả lời ở khu vực cổng vào trụ sở công an huyện Bình Chánh” - ông Bỉ kể lại. 

 

Như vậy, chủ quyền đất là có thật, nhưng đất không còn và thời điểm ông Bỉ làm thủ tục mua bán với ông Được thì trụ sở Công an huyện Bình Chánh đã xây dựng xong.

Sau khi Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bình Chánh trả hồ sơ cho ông Bỉ vì ‘không có đất’, ông Bỉ đã nộp đơn khiếu nại lên UBND huyện Bình Chánh với hai nội dung là “Đòi lại đất” và “Đề nghị UBND huyện Bình Chánh trả lời vì sao diện tích đất không còn”. Hiện vụ việc đã được UBND huyện Bình Chánh tiếp nhận khiếu nại xác minh vụ việc. 

Ông Nguyễn Văn Bỉ là người từng bị Công an huyện Bình Chánh khởi tố trong vụ cất chòi chăn vịt vào tháng 1/2016. Đến đầu tháng 5/2016, cơ quan chức năng đã ra quyết định đình chỉ điều tra vụ án này.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo