Quốc tế

Chưa đến 10 phút để cảnh sát Anh tiêu diệt nhóm khủng bố ở London

(DNVN) - Cảnh sát Anh chỉ mất vỏn vẹn 8 phút để có mặt tại hiện trường và tiêu diệt tất cả các nghi phạm tấn công liên hoàn ở thủ đô London đêm 3/6.

Người đứng đầu Lực lượng Cảnh sát chống khủng bố Anh, ông Mark Rowley vừa đưa ra tuyên bố chính thức về vụ tấn công liên hoàn tại cầu London và chợ Borough ở thủ đô London, Anh vào khoảng đêm 3/6 (theo giờ địa phương).

Thi thể 2 nghi phạm khủng bố sau khi bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt.

Theo đó, vào lúc 22h08’ ngày 3/6, cảnh sát London nhận được tin báo về một chiếc xe tải đã phóng nhanh ra khỏi phần đường di chuyển, sau đó đâm liên tiếp vào đám đông đang đi bộ trên cầu London. Chiếc xe sau đó tiếp tục lao đến chợ Borough gần đó. Tại đây, các nghi phạm dùng dao tấn công một sĩ quan cảnh sát và một người dân khiến hai nạn nhân bị thương nặng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng vũ trang Anh lập tức ập đến hiện trường và bắn chết 3 nghi phạm tại chợ Borough. Khoảng thời gian từ lúc cảnh sát nhận được tin báo đầu tiên đến lúc các nghi phạm bị tiêu diệt chỉ kéo dài 8 phút.

Cảnh sát cho biết hai vụ tấn công này có liên quan với nhau, nhưng không dính líu đến vụ việc thứ ba xảy ra tại khu vực Vauxhall, nơi đặt trụ sở cơ quan tình báo đối ngoại Anh MI6, phía nam sông Thames. Ngày sau đó, Thủ tướng Anh Theresa May đã thông báo triệu tập cuộc họp nội các khẩn cấp để xem xét tình hình. 

Loạt tấn công xảy ra chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử ngày 8/6 và chỉ 2 tuần sau khi một kẻ đánh bom liều chết giết chết 22 người trong buổi trình diễn nhạc pop của ca sỹ Ariana Grande ở thành phố Manchester.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo