Khám phá

Chuẩn bị có smartphone cao cấp chạy nền tảng Firefox OS

Được sinh ra với mục đích dành cho phân khúc smartphone tầm trung và giá rẻ để tăng tính cạnh tranh với các nền tảng di động đã có trên thị trường, tuy nhiên có vẻ như Firefox OS sẽ không chỉ dừng ở đó mà sẽ sớm xuất hiện trên cả những thiết bị cao cấp.

(Dân Trí) Firefox OS là một trong những nền tảng di động mới được ra đời gần đây để cạnh tranh với 2 “ông lớn” đã chi phối cả thị trường smartphone toàn cầu là Android của Google và iOS của Apple. Để tăng tính cạnh tranh, Firefox OS chỉ nhắm đến đến phân khúc smartphone cấp thấp với những người dùng lần đầu tiên sở hữu smartphone tại các thị trường tầm trung.

Tuy nhiên, hiện Mozilla đang đàm phán với các nhà sản xuất smartphone để phát triển thêm thế hệ điện thoại cao cấp. Theo Li Gong, Phó chủ tịch bộ phận thiết bị di động của Mozilla tiết lộ:

“Các thiết bị tầm thấp là khởi điểm tốt để tham gia vào thị trường. Nhưng điều đó không có nghĩa là chúng tôi không thể mở rộng quy mô hoặc chúng tôi không muốn phát triển thêm quy mô. Mặc dù một hệ sinh thái thì mất một thời gian để xây dựng, nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ mở rộng thêm quy mô của mình”, Li Gong cho biết.

Hiện tại các hãng sản xuất smartphone lớn như Sony, LG, ZTE, Huawei và Alcatel đang hợp tác với Mozilla để phát triển smartphone chạy nền tảng Firefox OS. Bên cạnh đó, 18 nhà mạng viễn thông đã muốn sử dụng những smartphone chạy trên nền tảng này.

 

 

Hồng Lĩnh

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo