Khám phá

Chương trình khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2013-2015

Bộ GD&ĐT vừa công bố Chương trình phối hợp hoạt động khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập giữa Bộ GD&ĐT với Hội Khuyến học, Hội Cựu giáo chức, Hội Người cao tuổi giai đoạn 2013 - 2015.

(gdtd) Theo chương trình này, ngành GD&ĐT cùng các Hội tiếp tục xây dựng và tổ chức tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, nhà giáo và mọi tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa, vai trò và lợi ích của việc học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập (XHHT) bằng nhiều hình thức.

Cùng với đó, các bên đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền, tổ chức tập huấn cho cán bộ, nhà giáo, hội viên các Hội nắm vững chủ trương và các biện pháp triển khai khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập.

Các Hội hỗ trợ ngành GD&ĐT nâng cao chất lượng GD-ĐT trong các nhà trường, mở rộng nhiều hình thức học tập đáp ứng nhu cầu học tập suốt đời của mọi tầng lớp nhân dân.

Các Hội mở rộng nhiều hình thức giám sát, phản biện, tư vấn về các chế độ chính sách phát triển GD-ĐT, đẩy mạnh công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT; vận động nhân dân hiến đất xây dựng trường học đạt chuẩn; tích cực huy động nguồn lực xã hội để tăng thêm các suất học bổng cho học sinh nghèo, học sinh dân tộc thiểu số và phần thưởng cho học sinh, sinh viên xuất sắc...

Bộ GD&ĐT phối hợp với các Hội hướng dẫn các địa phương đánh giá trung tâm học tập cộng đồng TTHTCĐ); tổ chức chỉ đạo điểm về xây dựng mô hình TTHTCĐ kết hợp với trung tâm văn hóa, thể thao cấp xã hoạt động có hiệu quả ở một số địa phương để rút kinh nghiệm mở rộng ra toàn quốc; phát triển các trung tâm GDTX theo hướng mỗi huyện có một trung tâm thực hiện các nhiệm vụ: GDTX, hướng nghiệp và dạy nghề; xây dựng bộ chỉ số đánh giá việc thực hiện xây dựng XHHT của bộ, ngành, địa phương (bao gồm cấp tỉnh và cấp xã); phát huy vai trò nòng cốt trong hoạt động của "Ban chỉ đạo quốc gia xây dựng xã hội học tập" ở cấp Trung ương và địa phương, góp phần thực hiện "Đề án xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 -2020"...

Lập Phương

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo