Chuyển đổi số

Bản đồ thương mại điện tử quý III/2019: Sendo bất ngờ trỗi dậy, vượt mặt Tiki và Lazada

Theo báo cáo của iPrice Insight, trật tự thứ hạng thương mại điện tử Việt Nam quý III/2019 có sự xáo trộn mạnh mẽ so với quý II/2019. Shopee vẫn tiếp tục dẫn đầu, nhưng Sendo đã vượt mặt Tiki và Lazada Việt Nam vươn lên vị trí thứ hai.

Bản đồ thương mại điện tử quý III/2019 do iPrice Insight vừa công bố, trật tự thứ hạng thương mại điện tử Việt Nam có sự xáo trộn mạnh mẽ so với quý II/2019. Shopee vẫn tiếp tục dẫn đầu, nhưng Sendo đã vượt mặt Tiki và Lazada vươn lên vị trí thứ hai. iPrice Insight thực hiện xếp hạng Top 50 doanh nghiệp thương mại điện tử tại Việt Nam dựa trên các tiêu chí gồm lượng truy cập, lượt tải ứng dụng và số lượng người theo dõi trên mạng xã hội, báo cáo được công bố 3 tháng một lần.

Top 10 các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam quý III/2019 lần lượt gồm: Shopee, Sen Đỏ, Thế giới Di động, Tiki, Lazada Việt Nam, Điện Máy Xanh, FPT Shop, Điện Máy Chợ Lớn, A đây rồi, CellPhoneS.

Top 10 các doanh nghiệp thương mại điện tử Việt Nam trong quý III/2019.

Theo cập nhật mới nhất từ Bản đồ Thương mại điện tử, lượng truy cập vào website của Sendo trong quý III/2019 đã cán mức 30,9 triệu lượt/ tháng. Kết quả này đánh dấu quý thứ hai liên tiếp website của Sendo đạt mức tăng trưởng về truy cập trên 10% so với quý trước.

Bên cạnh đó, trên ứng dụng di động, Sendo vẫn giữ vị trí thứ hai toàn quốc về số lượt tải xuống mà họ đã đạt được trong quý II/2019.

Phân tích của chuyên gia iPrice chỉ ra rằng, khác với các đối thủ, chiến lược của Sendo từ trước đến nay là tập trung vào khách hàng ở tất cả vùng miền chứ không chỉ thành phố lớn. Những bước đi của họ cho mục tiêu này đang tạm thời cho thấy kết quả, đặt biệt trong việc thu hút người dùng mới trên cả web và ứng dụng.

Trái ngược với sự tăng trưởng của Sendo, trong quý III/2019, số liệu thống kê từ Bản đồ Thương mại điện tử Việt Nam của iPrice cho thấy, các đối thủ lớn của Sendo là Shopee Việt Nam, Tiki, và Lazada Việt Nam đều chững lại về lượng truy cập website.

Cụ thể, website của sàn thương mại điện tử Tiki sau một thời gian dài đứng ở vị trí thứ hai toàn quốc thì đến quý III/2019 vừa qua đã nhường vị trí này lại cho Sendo. Tuy nhiên, ứng dụng di động của Tiki thì lại đi theo chiều ngược lại: tăng từ hạng tư về số lượt tải ứng dụng lên hạng ba, vượt qua số lượt tải về của Lazada.

iPrice nhận định việc lượng truy cập website của Tiki giảm từ 33,7 triệu lượt/ tháng xuống 27,1 triệu lượt/ tháng có thể là biến động tạm thời trong bối cảnh công ty này đang tập trung nguồn lực cải tiến hoạt động mảng chợ thương mại điện tử.

Bản đồ Thương mại điện tử Việt Nam cũng chứng kiến Lazada Việt Nam tiếp tục có thêm một quý ảm đạm. Website của doanh nghiệp này lần đầu tiên rơi khỏi top 4 website toàn quốc khi lượng truy cập giảm đến 14%, xuống còn 24,3 triệu lượt/ tháng. Mới hồi cùng kỳ năm ngoái, Lazada Việt Nam vẫn nằm ở top 2 website.

Một điểm an ủi lớn cho Lazada Việt Nam là ứng dụng di động của họ vẫn xếp hạng nhì về lượng người sử dụng hàng tháng, chỉ sau Shopee Việt Nam. Chuyên gia iPrice đánh giá, các kết quả trái ngược này một lần nữa cho thấy chiến lược tập trung tổng lực cho di động của Lazada.

Bên cạnh những xáo trộn kể trên, ngôi vị số một trên Bản đồ thương mại điện tử Việt Nam vẫn đang thuộc về Shopee. Website của doanh nghiệp này vừa có quý thứ năm liên tiếp xếp ở vị trí số một với 34,5 triệu lượt truy cập/ tháng. Thêm vào đó, ứng dụng mua sắm của Shopee cũng đứng đầu bảng cả về số lượt tải về số lượng người sử dụng hàng tháng.

Đỗ Quyên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo