Chuyển đổi số đã nâng vị thế của Dawaco lên tầm cao mới
Đà Nẵng: Đề nghị phân cấp đề xuất, trình phê duyệt chủ trương đầu tư / Đà Nẵng hợp tác vi mạch bán dẫn, trí tuệ nhân tạo với đối tác chiến lược
Dừng thu tiền nước tại nhà
Từ năm 2016, Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) đã triển khai thực hiện “Đề án dừng thu tiền nước tại nhà, chuyển sang hình thức thu qua ngân hàng và các tổ chức trung gian” trong công tác quản lý khách hàng.
Công tác chuyển đổi số đang được đẩy mạnh tại Dawaco.
Từ kết quả thực tế đó, có thể thấy Dawaco là đơn vị tiên phong trong ngành cấp nước thực hiện thắng lợi đề án không dùng tiền mặt của Chính phủ, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và hướng đến phát triển bền vững.
Trong thời gian tới, Dawaco sẽ tiếp tục triển khai nâng cấp dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền nước bằng cách quét mã QR động (dữ liệu thay đổi theo từng tháng dùng nước). Theo đó, hàng tháng, khách hàng sẽ nhận thông tin thanh toán cùng với mã QR. Việc thanh toán của khách hàng sẽ được thực hiện ngay mà không cần phải nhập lại số tiền và số tài khoản.
Xây dựng hệ thống tự động hóa SCADA quản lý cấp nước
Dawaco đã chú trọng áp dụng công nghệ 4.0 vào quản lý sản xuất và vận hành hệ thống cấp nước để tăng cường hiệu suất hoạt động. Công ty đã đầu tư xây dựng hệ thống điều khiển SCADA cho toàn bộ hệ thống cấp nước, từ các nhà máy, trạm bơm tăng áp đến mạng lưới cấp nước. Đồng thời, Dawaco thành lập Trung tâm Quản lý vận hành hệ thống cấp nước (hoạt động từ năm 2020) để thực hiện vận hành hệ thống cấp nước tại trung tâm điều khiển.
Việc xây dựng hệ thống tự động hóa (SCADA) giám sát, điều khiển, vận hành hệ thống cấp nước trung tâm đã góp phần bảo đảm tính chính xác, kịp thời, hiệu quả trong việc kiểm soát áp lực, lưu lượng, chất lượng nước cấp trên toàn hệ thống. Đồng thời, hệ thống giúp tiết kiệm chi phí (quản lý, vận hành, hóa chất, nhân công...), nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước và giảm thất thoát nước.
Trung tâm Quản lý vận hành hệ thống cấp nước của Dawaco.
Chuyển đổi số là nền tảng của tương lai
Bước vào năm 2025, Dawaco sẽ tiếp tục nâng cấp các ứng dụng quản lý. Đặc biệt, công ty dự kiến triển khai ứng dụng AI-ChatGPT trong công tác chăm sóc khách hàng, trở thành một kênh tương tác hỗ trợ giải đáp thắc mắc thường gặp, hoạt động song song với tổng đài chăm sóc khách hàng hiện tại.
Ông Hồ Minh Nam - Tổng giám đốc Dawaco cho biết, trong năm 2025, công ty sẽ tập trung kết nối với các cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư để cùng chia sẻ thông tin, tạo tiện ích trong việc kiểm tra, rà soát thông tin của khách hàng, giảm thiểu các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp.
“Dawaco đang tiếp tục định hướng tăng tốc các lộ trình chuyển đổi số đã đề ra và phấn đấu đến năm 2026, công ty sẽ cơ bản thực hiện chuyển đổi số toàn diện bằng nhiều giải pháp hữu hiệu, mang lại nhiều tiện ích, nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Công tác quản lý khách hàng và hệ thống cấp nước sẽ ngày càng chặt chẽ, chuyên nghiệp, giúp Dawaco đạt được hiệu quả kinh doanh và nâng tầm vị thế lên tầm cao mới,” ông Hồ Minh Nam nhấn mạnh.
End of content
Không có tin nào tiếp theo