Công nghệ 24h

Khủng hoảng Covid-19: Nhà mạng cần chuẩn bị 4 lĩnh vực kinh doanh và mạng lưới

DNVN - Theo ông Ryan Ding, khi cuộc khủng hoảng COVID-19 vẫn đang diễn ra trên toàn cầu, các nhà mạng cần được chuẩn bị trong bốn lĩnh vực phát triển kinh doanh và xây dựng mạng lưới để nhanh chóng giải phóng tiềm năng mạng và truyền cảm hứng cho sự phát triển kinh doanh.

AIS Thái Lan đầu tư 5G, Huawei tham gia đấu thầu mạng lõi / MeeyLand: Ứng dụng công nghệ giúp thông tin bất động sản minh bạch và tiết kiệm

Ngày 28/7/2020, Ryan Ding, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Nhóm Kinh doanh Hạ tầng viễn thông (Carrier BG) của Huawei đã có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị thượng đỉnh Better World Summit 2020. Theo ông Ding, khi cuộc khủng hoảng COVID-19 vẫn đang diễn ra trên toàn cầu, các nhà mạng cần được chuẩn bị trong bốn lĩnh vực phát triển kinh doanh và xây dựng mạng lưới để nhanh chóng giải phóng tiềm năng mạng và truyền cảm hứng cho sự phát triển kinh doanh.

Ryan Ding thuyết trình tại sự kiện.

Ryan Ding thuyết trình tại sự kiện.

Thứ nhất, các nhà mạng cần tối ưu hóa giá trị của các hệ thống mạng hiện có. Họ nên tận dụng tối đa mạng của mình và nhanh chóng mở rộng dung lượng bằng cách sử dụng phần mềm hoặc bổ sung thêm bảng mạch, hoặc thay thế các thiết bị RRU. Điều này có thể giúp họ phản ứng với lưu lượng dữ liệu tăng vọt trong đại dịch và tối ưu hóa tổng chi phí sở hữu (TCO) các trạm phát sóng.

Thứ hai, các nhà mạng nên tập trung vào trải nghiệm người dùng và xây dựng mạng 5G tốt nhất. Trải nghiệm mạng tốt nhất sẽ mang lại thành công thương mại lớn nhất. Ví dụ, tại Hàn Quốc, các nhà mạng đang nhìn thấy những lợi ích sinh lợi từ việc xây dựng mạng 5G tốt nhất và mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất. Huawei sẽ tiếp tục giúp các nhà mạng cung cấp trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể và nhanh chóng kiếm tiền từ các năng lực và giá trị của mạng 5G.

Thứ ba, các nhà mạng cần tăng tốc thương mại hóa 5G trong mảng B2B để tạo ra nhiều cơ hội kinh doanh hơn. 5G đang bước vào một giai đoạn phát triển mới, và thị trường B2B là chìa khóa cho thành công thương mại của các nhà mạng. Các nhà mạng cần chọn đúng ngành để tập trung và xây dựng các khả năng 5G mới nhắm mục tiêu B2B. Họ cũng cần thúc đẩy các tiêu chuẩn ngành thống nhất để đẩy nhanh việc ứng dụng 5G ở quy mô B2B.

Để thành công trong B2B, việc chọn đúng ngành là rất quan trọng. Các đường truyền riêng đã trở thành một mô hình thu lợi rất nhanh cho 5G trong B2B, với hơn 15 nhà mạng đã cung cấp các dịch vụ kênh thuê riêng 5G. Các nhà mạng có thể xem xét ba yếu tố khi quyết định tập trung vào ngành nào, đó là: sức hấp dẫn của ngành, khả năng thương mại, và khả năng kỹ thuật. Huawei gợi ý rằng các nhà mạng hiện nên tập trung vào các ngành công nghiệp khai khoáng, thép, cảng và ngành khai thác dầu khi phát triển 5G trong B2B.

Các nhà mạng cần xây dựng khả năng lập kế hoạch, xây dựng, bảo trì, tối ưu hóa và vận hành mạng 5G cho B2B. Ví dụ, họ cần cải thiện khả năng lập kế hoạch mạng nhắm vào các môi trường sản xuất khác nhau trong các ngành, và cung cấp các sản phẩm và giải pháp đáp ứng các yêu cầu của ngành. Ngoài ra, họ cũng cần phát triển các nền tảng hỗ trợ dịch vụ và hệ sinh thái, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ được tiêu chuẩn hóa, và xây dựng các mô hình kinh doanh khả thi.

Các nhà mạng cần thúc đẩy các tiêu chuẩn ngành thống nhất. Các tiêu chuẩn ngành thống nhất là cơ sở để phát triển 5G quy mô lớn trong B2B. Hợp tác liên ngành cũng đang được tiến hành tốt. Nhiều ngành công nghiệp như khai thác mỏ và thép đã bắt đầu trao đổi các tiêu chuẩn ngành thông qua những nỗ lực như xuất bản sách trắng của ngành, thiết lập các liên minh hệ sinh thái, và tham gia các cuộc thảo luận về tiêu chuẩn.

Thứ tư, các nhà mạng cần xây dựng các mạng mục tiêu định hướng cho tương lai. Ngành công nghiệp viễn thông cần suy nghĩ nghiêm túc về cách các hệ thống mạng của họ có thể thích ứng với nhu cầu luôn thay đổi của các cá nhân, gia đình và doanh nghiệp, cũng như cách hỗ trợ sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số. Huawei sẽ tiếp tục giúp các nhà mạng xây dựng các mạng mục tiêu định hướng cho tương lai để đảm bảo cho thành công liên tục của họ.

Nhật Xuân
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm