What3words ra mắt ứng dụng định vị tại Việt Nam
DNVN - Mới đây, what3words - công ty công nghệ định vị toàn cầu đã chính thức ra mắt ứng dụng định vị độc đáo bằng tiếng Việt.
Đề xuất giải pháp giúp cải tiến hiệu suất năng lượng cho các nhà mạng / Amazon Web Services tung "át chủ bài" giúp tăng tốc độ truyền dữ liệu tại Việt Nam
Ứng dụng what3words chia cả thế giới thành các ô vuông có cạnh 3m, mỗi ô lại gắn với một cụm 3 từ gọi là địa chỉ 3 từ.
Công nghệ này được sử dụng rộng rãi trong các ngành ô tô, định vị, du lịch, kho vận, thương mại điện tử, hoạt động nhân đạo và dịch vụ gọi xe. what3words có thể hoạt động không cần internet, hiện đang hỗ trợ 54 ngôn ngữ, bao gồm cả tiếng Việt.
Người dùng có thể tải về miễn phí ứng dụng what3words trên cả thiết bị iOS lẫn Android hoặc dùng bản đồ trực tuyến tại what3words.com.
Ứng dụng what3words chia cả thế giới thành các ô vuông có cạnh 3m, mỗi ô lại gắn với một cụm 3 từ gọi là địa chỉ 3 từ.
Trước đó, VinFast trở thành hãng ô tô thuần điện đầu tiên tích hợp công nghệ định vị tiên tiến what3words trên các dòng xe điện VF 8 và VF 9.
Ngoài ra, Tập đoàn Hoa Sen Việt là nhà phân phối bán lẻ đầu tiên ứng dụng công nghệ what3words vào ngành dịch vụ vận chuyển hàng hóa và thương mại điện tử ở Việt Nam.
Với công nghệ định vị của what3words, mọi đơn hàng trực tuyến được đảm bảo vận chuyển tận nơi một cách chính xác nhất khi khách hàng nhập địa chỉ 3 từ tại bước thanh toán.
Tại nhiều khu vực vùng sâu vùng xa, địa chỉ thường mang tính “tương đối”, hầu như không thể tìm bằng các ứng dụng định vị hiện hành. Theo đó, địa chỉ 3 từ của ứng dụng miễn phí what3words có thể giúp việc định vị mọi vị trí dễ dàng và chính xác hơn.
Ông Chris Sheldrick, đồng sáng lập và Tổng Giám đốc của what3words nhấn mạnh: "what3words có tiềm năng rất lớn vì địa chỉ 3 từ của what3words có thể giúp việc tìm các vị trí trở nên chính xác hơn. Bên cạnh chức năng chia sẻ vị trí, what3words còn hỗ trợ cho nhiều ứng dụng và dịch vụ theo nhu cầu cần sử dụng vị trí".
Công nghệ này còn được nhiều hãng xe nổi tiếng tích hợp vào sản phẩm để hỗ trợ tìm đường một cách dễ dàng và chính xác. Nhiều thương hiệu hàng đầu như DHL hay Domino’s Pizza đã áp dụng công nghệ này để đảm bảo hàng hóa đến đúng nơi cần đến. Còn Lonely Planet thì ứng dụng what3words để giúp khách du lịch tìm đường đến khách sạn và những địa điểm thú vị nhưng khó tìm.
Số lượng các tổng đài khẩn cấp sử dụng what3words đang tăng lên nhanh chóng, đặc biệt là tại Anh, Mỹ và Singapore.
Sỹ Bắc
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cột tin quảng cáo