Google sẽ cho hiển thị miễn phí danh sách sản phẩm trên Google Shopping
Dưới 2 tỷ, chọn Mercedes-Benz C 200 Exclusive hay BMW 320i Sport Line? / 5 mẹo đơn giản giúp tăng tốc độ Wi-Fi trên điện thoại cực kỳ hiệu quả
Google Shopping được hiểu là dịch vụ miễn phí của Google cho phép khách hàng tìm kiếm, so sánh các sản phẩm mà họ muốn mua trực tuyến. Việc đưa các sản phẩm lên Google Shopping cho phép người dùng tiếp cận và thu hút khách hàng tiềm năng bằng cách cho phép họ xem sản phẩm của bạn một cách dễ dàng hơn.
Để sản phẩm của mình hiển thị khi có khách hàng tìm kiếm dưới hình thức Google Shopping ngày nay hình thức quảng cáo Google Shopping (Google Shopping Ads) ngày càng trở nên phổ biến hơn. Quảng cáo mua sắm nếu trả phí sẽ được xuất hiện ở đầu và cuối trang trên tab Google Shopping, giống như với Google Search. Các thử nghiệm tối ưu có thể được thực hiện dần trong tương lai. Ví dụ như Amazon rải rác các quảng cáo được tài trợ trên khắp các trang tìm kiếm.
Theo một nghiên cứu gần đây, khi sử dụng Google Shopping Ads, mức tăng trưởng của các doanh nghiệp ở mức độ như sau: Tăng 35% tỉ lệ nhấp chuột vào quảng cáo. Tăng 40% tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng. Giảm đến 25% chi phí cho mỗi lần nhấp chuột. Giảm 1/2 ngân sách so với chiến dịch quảng cáo truyền thống.
Google sẽ cho hiển thị miễn phí danh sách sản phẩm trên Google Shopping.
Sau 8 năm, Google sẽ miễn phí danh sách sản phẩm hiển thị Google Shopping nhằm có lợi thế cạnh tranh tốt hơn so với Amazon trong việc cung cấp công cụ tìm kiếm sản phẩm. Các nhà kinh doanh và Marketer hãy nắm bắt sớm để đạt được ưu thế cạnh tranh!
Google Shopping không trả phí được hiểu là hình thức Google chuyển hướng cho cá nhân, doanh nghiệp đăng bán sản phẩm miễn phí như các trang Thương mại điện tử khác (Amazon, Shopee, Lazada, Tiki...).
Theo đó, nhà kinh doanh được phép miễn phí đăng tải các hình ảnh sản phẩm, giá sản phẩm, thông tin sản phẩm doanh nghiệp của mình lên kênh tìm kiếm này của Google mà không cần trả phí.
Với việc cho phép người dùng sử dụng Google Shopping không trả phí sẽ có tác động làm tăng sức hấp dẫn của Google với cả người mua và người bán. Với các nhà quảng cáo thương mại điện tử và SEO việc này sẽ hỗ trợ rất lớn trong việc tối ưu hóa trong việc tìm kiếm sản phẩm một cách tự nhiên. Bên cạnh đó nó còn có tác dụng cho phép hiển thị sản phẩm trong khu vực lân cận của khách hàng bao gồm cả tìm kiếm hình ảnh
Đây được cho là động thái tích cực của Google khi nền kinh tế đang phải chìm trong khủng hoảng của dịch Covid-19 làm cho nhiều nhà bán lẻ phải đóng cửa. Đây được xem là một chiến lược thương mại điện tử có tác động lớn đến người làm kinh doanh.
Động thái này của Google cũng được xem là cách mà ông lớn này đang tạo lợi thế cạnh tranh của Google so với các đối thủ khác trên thị trường. Đặc biệt là trong bối cảnh mà Google đang chứng kiến đối thủ mới của mình như Amazon đang dần chiếm lĩnh thị phần như hiện nay.
Chủ tịch Thương mại của Google, Bill Ready cho biết:“Đối với các nhà bán lẻ, sự thay đổi này có nghĩa là họ sẽ được tiếp cận miễn phí với hàng triệu người tìm đến Google mỗi ngày vì nhu cầu mua sắm của họ. Đối với người mua hàng, điều này có nghĩa là nhiều sản phẩm xuất hiện hơn từ nhiều cửa hàng hơn mà họ có thể tìm kiếm thông qua Google Shopping. Đối với các nhà quảng cáo, việc này sẽ giúp các chiến dịch mua sắm trước đây phải trả tiền để hiển thị, thì giờ đã được hiển thị Miễn phí đến khách hàng mục tiêu”.
Thời gian qua Google đã công bố quan hệ đối tác mới với PayPal. Theo đó các nhà kinh doanh sử dụng PayPal có thể liên kết các tài khoản với Google Merchant Center, cho phép Google xác minh độ đáng tin cậy của người bán nhanh hơn.
Google cũng sẽ hợp tác với các nền tảng thương mại điện tử khác (Shopify, WooCommerce, BigCommerce) giúp các doanh nghiệp quản lý hàng tồn kho và sản phẩm dễ dàng hơn.
Theo nhận định của một số nhà làm quảng cáo thì: “Đây sẽ là cơ hội cực kì tốt cho các cửa hàng, người kinh doanh, doanh nghiệp địa phương. Việc vận dụng tốt Google Map, kết hợp với Google Shopping chắc chắn sẽ mang về khá nhiều khách hàng “miễn phí” từ đây.
Mở một thị trường mới tương tự thị trường “SEO Google Map” thì giờ là “SEO Google Shopping”, chắc chắn đơn hàng sẽ cao hơn là làm SEO thông thường. Ai chuẩn bị thêm các nền tảng (Website chuẩn, Google merchant center) thì chắc chắn sẽ hốt được mẻ cá lớn”.
Google cho biết sự thay đổi sẽ hoàn toàn có hiệu lực ở Mỹ trước cuối tháng 4 và mở rộng trên toàn cầu vào cuối năm nay.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Hàng triệu cá nhân, tổ chức đang sống bằng thu nhập từ TikTok
Ghi nhận tại nhiều ngân hàng thương mại: Tỷ lệ giao dịch số tiệm cận mức tuyệt đối
Ngăn chặn thất thoát dữ liệu doanh nghiệp bằng công nghệ cao
Đà Nẵng đặt mục tiêu 90% doanh nghiệp du lịch ứng dụng công nghệ số vào năm 2030
Chương trình phòng chống lừa đảo trực tuyến 2024: Sân chơi mới, bổ ích cho các KOLs